Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh Mỹ ghi 39 điểm, đưa Saigon Heat lên ngôi đầu VBA

Madarious Gibbs tỏa sáng trong chiến thắng 89-82 của Saigon Heat trước Hochiminh City Wings ở VBA 2022 tối 29/7.

Saigon Heat và Hochiminh City Wings có phong độ cao nhất từ đầu VBA 2022. Trước trận này, hai đội chia sẻ vị trí đầu bảng với 6 chiến thắng và nhận một thất bại. Trận derby TP.HCM trên sân Hồ Xuân Hương được xem là bước ngoặt để phân định ngôi đầu bảng VBA 2022.

Sau 40 phút thi đấu, Heat dễ dàng giành chiến thắng 89-82. Ngoại binh Madarious Gibbs trở thành tâm điểm trên sân, khi đóng góp 39 điểm, 4 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 4 kiến tạo cho Heat.

Madarious Gibbs,  Saigon Heat,  Hochiminh City Wings anh 1

Gibbs (áo trắng số 1) tỏa sáng giúp Heat giành chiến thắng quan trọng. Ảnh: VBA.

Trong hiệp ba, một mình Gibbs ghi đến 16 điểm, gần bằng cả đội Wings (19 điểm). Gibbs quá nhanh và khéo léo khi tấn công, khiến đối thủ không có phương án để kìm tỏa. Màn trình diễn xuất sắc của Gibbs trong hiệp 3 là giai đoạn định đoạt Wings trong trận này.

Khả năng đột phá và tấn công bảng rổ hiệu quả của Gibbs là khác biệt lớn trong cục diện trận đấu. Thống kê chỉ ra Heat ghi đến 50 điểm ở dưới rổ, trong khi Wings chỉ có 38 điểm.

Bên cạnh Gibbs, VĐV Việt kiều Trần Đăng Khoa có màn ra mắt ấn tượng khi ghi 17 điểm, đạt hiệu suất ném thành công 75%. Trước đó, Khoa Trần được Heat chiêu mộ tạm thời để thay William Trần bị chấn thương. Tuyển thủ Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu, nhưng đã quá quen với guồng quay VBA, do đó dễ dàng hòa nhập.

Với kết quả này, Heat vững ngôi đầu bảng xếp hạng VBA 2022 với thành tích 7 chiến thắng và một thất bại. Wings xếp thứ hai khi ít hơn một trận thắng. "Ông 30" đã là đội đầu tiên điền tên vào vòng play-off ở VBA 2022.

Madarious Gibbs,  Saigon Heat,  Hochiminh City Wings anh 2

Saigon Heat giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp

Tim Waale tỏa sáng với 22 điểm, giúp Saigon Heat lần thứ hai đánh bại Hanoi Buffaloes mùa này.

Saigon Heat quật ngã Thanglong Warriors

Trận đấu được chờ đợi nhất VBA 2020 giữa Thanglong Warriors và Saigon Heat kết thúc với chiến thắng 71-60 nghiêng về "Ông 30".

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm