Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải bơi biển quốc tế lần đầu có mặt tại Việt Nam

OCEANMAN là giải bơi biển quốc tế lớn nhất thế giới, lần đầu tổ chức tại khu Bãi Dài, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, với hơn 850 vận động viên đến từ hơn 30 quốc gia tham dự.

Chiều 15/2, Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Khánh Hòa công bố kế hoạch tổ chức cuộc thi bơi biển quốc tế The Arena Oceanman Cam Ranh Việt Nam 2023, diễn ra từ ngày 14-16/4, tại khu Bãi Dài, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Sự kiện bơi biển quốc tế Việt Nam 2023, thuộc hệ thống giải OCEANMAN - là giải bơi biển quốc tế lớn nhất thế giới - lần đầu tổ chức tại Việt Nam, với hơn 850 vận động viên đến từ hơn 30 quốc gia tham dự. Các vận động viên sẽ tham gia nhiều cự ly, như 10 km, 5 km, 2 km, tiếp sức 3x800 m và cự ly cho trẻ em 800 m.

giai boi quoc te anh 1

Giải bơi biển quốc tế hứa hẹn hấp dẫn.

Ngoài ra, các vận động viên có thành tích tốt tại giải sẽ có cơ hội tham gia giải chung kết diễn ra tại Phuket (Thái Lan) quy tụ hơn 50 tay bơi lội giỏi nhất thế giới với giải thưởng lên đến 25.000 Euro.

Theo ban tổ chức, nằm trong khuôn khổ giải bơi biển quốc tế Việt Nam 2023, giải chèo sup với quy mô hơn 100 vận động viên trong và ngoài nước tham dự, diễn ra vào ngày 15/4, nhằm tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp, phát động phong trào thể thao trên mặt nước tới đông đảo người chơi. Giải chèo sup sẽ có các cự ly 10 km, 5 km và 2 km.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa, cho biết sự kiện sẽ góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của bơi lội, phát triển thể chất, sức khỏe.

"Giải lần đầu được tổ chức tại Khánh Hòa, tôi hy vọng sẽ tạo được sức hút đối với du khách và người dân địa phương. Trong tương lai tôi hy vọng đây sẽ là loại hình không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa thể thao trên các vùng biển của Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung”, ông Thanh nói.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Coman lập kỷ lục tại Champions League

Tiền đạo Kingsley Coman có chiến thắng thứ 39 tại Champions League sau khi Bayern hạ PSG 1-0 rạng sáng 15/2 (giờ Hà Nội).

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm