Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng trong nước giảm theo vàng thế giới

Giá vàng thế giới suy yếu trong bối cảnh nhà đầu tư hạn chế mua vào đã tác động lên giá vàng trong nước làm tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch sáng nay (20/6).

Giá vàng thế giới suy yếu kéo giá vàng trong nước đi cùng chiều trong phiên giao dịch sáng nay (20/6). Ảnh: Chí Hùng.

Giá vàng thế giới lại giảm trong trong phiên giao dịch sáng nay khi thị trường đón nhận dữ liệu mới nhất của Uỷ ban Giao dịch hàng hoá tương lai (CFTC) cho thấy các nhà đầu tư đã dự đoán về phương án tăng giá ít khả thi và chuyển sang chiều hướng ngược lại nhiều hơn.

Báo cáo của CFTC chỉ ra tổng các vị thế mua của nhà đầu tư đã giảm từ 10.473 hợp đồng xuống còn 110.512 hợp đồng. Các vị thế bán tăng từ 8.312 hợp đồng lên 35.869 hợp đồng.

Một yếu tố khác đang ảnh hưởng tới thị trường là tin tức Chủ tịch Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) - ông Jerome Powell - điều trần trước Quốc hội Mỹ và quyết định tăng thêm thêm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cũng có tác động nhất định đến giá vàng.

Bối cảnh trên khiến giới đầu cơ còn rụt rè chưa dám đưa vốn vào mặt hàng kim loại quý. Giá vàng thế giới hôm nay suy yếu là tất yếu.

Hiện giá vàng thế giới giao ngay đang niêm yết tại mốc 1.945 USD/ounce, quy đổi ra tiền Việt chưa bao gồm thuế phí tương đương 55,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới yếu đi cũng đã tác động không nhỏ tới giá vàng trong nước khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay các mặt hàng vàng miếng và vàng nhẫn đều ghi nhận xu hướng giảm.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào đối với vàng miếng SJC ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 67 triệu đồng/lượng. So với phiên liền trước, giá giao dịch mặt hàng này đã giảm 50.000 đồng/lượng.

Không riêng SJC, giá vàng miếng tại các thương hiệu lớn như Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Phú Quý, Công ty Bảo Tín Minh Châu... cũng chung xu hướng đi ngang hoặc giảm 50.000 đồng, hiện giao dịch quanh mức 66,4 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Với nhẫn tròn trơn là mặt hàng theo sát diễn biến thị trường kim loại quý thế giới cũng ghi nhận mức điều chỉnh giảm.

Tại PNJ, giá mua - bán vàng nhẫn giảm 100.000 đồng cả hai chiều; xuống còn 55,6 - 56,6 triệu đồng/lượng. So với cách đây 1 tháng, mỗi lượng vàng nhẫn tại đây đã giảm 600.000 đồng. Chiếu trên chênh lệch giữa giá mua - bán, người mua vàng nhẫn tại đây lỗ 1,6 triệu đồng.

Với SJC, giá vàng nhẫn 99,99 loại 1 chỉ cũng được điều chỉnh giảm 100.000 đồng cả hai chiều so với phiên liền trước, hiện neo tại vùng 55,5 - 56,5 triệu đồng/lượng. Tương tự, tại các doanh nghiệp như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Mi Hồng, VietAGold..., hiện giá bán ra vàng nhẫn đều dao động quanh mốc 56,7 triệu đồng/lượng, phổ biến giảm 50.000-100.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Chuyên gia: Phố Wall đang ảo tưởng

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ dù nền kinh tế đang đối mặt với nguy cơ suy thoái. Một số chuyên gia chỉ ra thị trường đang lạc quan thái quá.

Nghịch lý trong tham vọng giảm phụ thuộc vào USD của Trung Quốc

Ngân hàng do Trung Quốc và các nước BRICS thành lập từng được cho là sẽ định hình lại hệ thống tài chính toàn cầu. Nhưng giờ, nhà băng này đang có thể trở thành ngân hàng xác sống.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm