Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng nhẫn 'bất động' cùng vàng miếng

Giá vàng trong nước đứng yên trong phiên sáng đầu tuần bất chấp giá vàng thế giới ghi nhận xu hướng giảm nhẹ.

Giá vàng nhẫn trong nước đứng yên cùng vàng miếng trong phiên giao dịch đầu tuần (15/7). Ảnh: Y Kiện.

Trong phiên giao dịch sáng đầu tuần (ngày 15/7) giá vàng trong nước và thế giới đi ngược chiều nhau. Trong đó, giá vàng thế giới giảm nhẹ 1 USD (-0,05%) hiện giao dịch tại mức 2.409 USD/ounce. Tuần trước, có thời điểm vàng thế giới chạm mức 2.424 USD/ounce, mức cao nhất trong 2 tháng qua.

Dù suy yếu nhẹ vào phiên giao dịch sáng nay nhưng kim quý vẫn đang chứng kiến ​​động lực tăng giá mới sau những bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, cùng với lạm phát yếu hơn khi chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI cốt lõi không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng) chỉ tăng 3% trong 12 tháng qua. Lạm phát hàng năm cũng đã tăng với tốc độ chậm nhất kể từ tháng 4/2021.

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME, thị trường hiện dự đoán hơn 90% khả năng lãi suất sẽ được Fed cắt giảm vào tháng 9.

Với thị trường trong nước, vào sáng nay, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 vẫn được các ngân hàng quốc doanh và doanh nghiệp vàng lớn giữ nguyên giá.

Trong đó, 4 ngân hàng quốc doanh (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank) và Công ty SJC vẫn đang bán ra vàng miếng SJC ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Ở chiều mua vào, 4 ngân hàng quốc doanh không thực hiện nghiệp vụ này. Duy chỉ có SJC đang mua vàng miếng với giá 75,48 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng.

Mức tăng này được xác lập từ cuối tuần trước (12/7) giúp chênh lệch giữa 2 chiều mua - bán thu hẹp từ 2 triệu đồng/lượng về 1,5 triệu đồng.

Trong sáng nay, các doanh nghiệp vàng khác như CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu, Mi Hồng... cũng giữ giá vàng miếng SJC đứng yên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng (bán). Ở chiều mua vào, giá mặt hàng này hiện dao động quanh mức 75-76 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, khảo sát thị trường cho thấy ngoài SJC thì các doanh nghiệp vàng tư nhân đều chủ yếu giao dịch mua vào với vàng miếng SJC mà không thực hiện bán ra với lý do "hết vàng".

Diễn biến đứng yên không chỉ xảy ra với vàng miếng SJC mà cả vàng nhẫn 9999, dù đây là mặt hàng có diễn biến tiệm cận với giá vàng thế giới.

Hiện vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ được SJC niêm yết ở mức 75,15 - 76,65 triệu đồng/lượng. Với mức giá này, chênh lệch giữa vàng nhẫn và vàng miếng SJC hiện chỉ là 330.000 đồng/lượng. Giai đoạn đầu năm, chênh lệch giữa 2 mặt hàng này lên tới hơn 18 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn hiện niêm yết tại 75,68 - 76,98 triệu/lượng. PNJ và Mi Hồng lần lượt giữ giá vàng nhẫn ở mức 75,15 - 76,6 triệu/lượng và 75,6 - 76,65 triệu/lượng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt (chưa bao gồm thuế, phí) vào khoảng 73,97 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới thấp hơn giá vàng miếng khoảng 3-3,5 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn gần 3 triệu đồng/lượng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

USD, Bitcoin, trái phiếu Mỹ nổi sóng sau vụ ông Trump bị ám sát hụt

Ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá USD, Bitcoin và lợi suất trái phiếu Mỹ cùng vọt tăng mạnh. Ở chiều ngược lại, giá vàng đã quay đầu giảm nhẹ.

Điều gì đang xảy ra với cổ phiếu FPT?

Các nhà đầu tư nước ngoài đua nhau chốt lời cổ phiếu FPT trong bối cảnh thị giá liên tiếp tìm đỉnh. Kể từ đầu năm, dòng tiền ngoại đã rút hơn 7.500 tỷ đồng khỏi mã chứng khoán này.

Vì sao chứng khoán Việt giảm trong khi thị trường Mỹ vượt đỉnh?

Trái ngược với chứng khoán Mỹ, thị trường trong nước vẫn chịu nhiều áp lực từ tỷ giá hay tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước báo cáo kinh doanh quý II.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm