Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng neo cao, hoa dát vàng 24K vẫn đắt khách dịp 20/10

Nhiều sản phẩm hoa dát vàng 24K được các cửa hàng gia công bán rất chạy trong dịp 20/10. Do giá vàng liên tục tăng nên những sản phẩm này cũng có giá cao hơn các năm trước.

Bông hoa hồng mạ vàng 24K đắt khách dịp lễ 20/10. Ảnh: Vàng bạc Phú Thành.

Sau vài ngày tìm hiểu, anh Thanh Tùng (Hà Nội) quyết định tặng người yêu món quà 20/10 là bông hoa hồng mạ vàng có giá bán 3,5 triệu đồng/bông, kích thước 13x12x8 cm.

Anh Tùng cho biết phía bán hàng quảng cáo bông hồng này được đúc đồng, mạ vàng 24K. Người mua có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Tặng hoa hồng 24K, nhẫn kim cương đắt tiền

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết đã cho ra mắt bộ sưu tập trang sức mới có tên gọi "My First Diamond" trong dịp lễ 20/10 năm nay.

Trong đó, các sản phẩm quà tặng được làm chủ yếu bằng vàng trắng, đính kim cương, với thiết kế đa dạng từ nhẫn, lắc tay, dây chuyền. Giá bán dao động từ 18 đến 45 triệu đồng tùy từng sản phẩm, đồng thời cũng có khuyến mại tới 1 triệu đồng.

Ngoài PNJ, dịp 20/10 năm nay, DOJI cũng tiếp tục bày bán các hộp quà tặng hoa hồng vàng 24K. Bông hoa hồng có chất liệu bằng vàng 24K được bọc trong hộp nhung sang trọng, có giá hơn 18 triệu đồng, đã bao gồm thuế và phí vận chuyển.

Nhà vàng này cũng cam kết các sản phẩm đã được kiểm định chặt chẽ với máy quang phổ, chuẩn xác hàm lượng vàng, có đầy đủ kiểm định uy tín đi kèm. Khi mua, khách hàng cũng sẽ được hưởng điều kiện bảo hành và chính sách thu đổi tương tự các sản phẩm trang sức khác.

Sản phẩm mạ vàng 24K "lên ngôi"

Ngoài các sản phẩm kim cương, vàng 24K đắt tiền thì khảo sát trên các trang bán hàng online còn cho thấy một số sản phẩm mạ vàng 24K được người tiêu dùng phân khúc bình dân lựa chọn.

Dạo một vòng trên mạng xã hội, không khó để tìm thấy những bông hoa hồng nhỏ xinh, chỉ vỏn vẹn bằng ngón tay được các cửa hàng vàng quảng cáo là mạ vàng 24K.

Theo tiết lộ của một chủ cửa hàng online tại Hà Nội đang cung cấp sản phẩm này, hiện đắt hàng nhất là các sản phẩm hoa hồng mini có trọng lượng 0,3-0,4 chỉ/bông. Những bông hoa mini này được các nghệ nhân kim hoàn chế tác thành những bông hoa nhỏ với phần cánh hoa mềm mại mạ vàng 24K.

Ngoài ra, cửa hàng cũng cung cấp các sản phẩm hoa mạ vàng 24K trọng lượng nặng hơn như 0,8 chỉ, 1 chỉ hoặc 2,5 chỉ.

Không chỉ bán từng bông đơn lẻ, cửa hàng còn khéo léo trang trí thành một bó hoa nhỏ xinh (số lượng bông tùy nhu cầu của khách) giúp phái nam có thêm lựa chọn để dành tặng một nửa của mình.

Giá thành mỗi sản phẩm sẽ tùy thuộc vào trọng lượng của vàng cũng như tiền công chế tác của người thợ vào từng mẫu mã.

Trung bình, mỗi bông hoa dát vàng 24K có giá rẻ nhất gần 1 triệu đồng và cao nhất tới gần 24 triệu đồng, đã bao gồm tiền gia công sản phẩm. Công gói quà dao động 80.000-200.000 đồng.

Không chỉ hoa hồng, nhiều cửa hàng còn biến tấu dát vàng 24K các mẫu sản phẩm như túi xách, hộp quà, bó hoa... với giá trị 1-4 triệu đồng/sản phẩm.

20/10 anh 5

Không chỉ hoa hồng, các sản phẩm mạ vàng theo chủ đề 20/10 khác cũng được lựa chọn nhiều. Ảnh: Trang sức Hải Hồng.

Chủ cửa hàng cho biết giá vàng liên tục lập đỉnh trong thời gian gần đây nên giá bán các sản phẩm làm từ chất liệu này có tăng so với thời điểm 20/10 năm ngoái. Mức tăng dao động 7-20% tùy số lượng vàng sử dụng.

Ngoài ra, các cửa hàng cũng khuyến cáo hiện nay có rất nhiều sản phẩm mạ vàng trên thị trường không rõ nguồn gốc, chất lượng nên người mua nên cẩn trọng lựa chọn các địa chỉ bán uy tín, có giấy kiểm định vàng đạt tiêu chuẩn.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Vì sao giá vàng thế giới dễ dàng vượt 2.700 USD/ounce?

Các nhà giao dịch kỳ vọng chính sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng trung ương lớn, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và căng thẳng địa chính trị là nguyên nhân kéo giá vàng tăng cao.

Người Việt thích thịt gà nội địa hơn nhập khẩu

Người tiêu dùng vẫn ưa chuộng thịt gà nội địa hơn thịt nhập khẩu. Thịt gà nhập khẩu chủ yếu được dùng làm nguyên liệu đầu vào cho các nhà máy hoặc phục vụ cho các hàng quán vỉa hè.

CIEM: GDP có thể giảm 0,4% nếu đánh thuế nước ngọt

Báo cáo từ Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) ước tính nếu áp thuế 10% với nước giải khát có đường, GDP có thể giảm 0,448%, tương đương 42.570 tỷ đồng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm