Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng miếng SJC trở lại đỉnh 81 triệu đồng/lượng

Với việc tiếp tục tăng trong phiên sáng nay (6/3), vàng miếng SJC hiện bán ra tại mức 81 triệu/lượng, cũng là mốc giá cao nhất mà mặt hàng này có được từ trước đến nay.

Giá vàng miếng SJC quay lại đỉnh lịch sử 81 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng nay. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong bối cảnh thị trường vàng thế giới tăng tích cực 2 phiên giao dịch gần đây, giá vàng trong nước cũng đang giao dịch sôi động khi cả vàng nhẫn và vàng miếng đều tăng mạnh trong 2 phiên đầu tuần này.

Đêm qua, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco chạy quanh ngưỡng 2.130 USD/ounce, là mức cao nhất mà vàng vật chất có được từ trước đến nay. Nếu so với vùng đáy một năm, giá kim loại quý đã tăng ròng gần 18%.

Tuy nhiên, mức tăng của vàng không được củng cố thêm khi sang tới phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, kim quý đã quay đầu giảm 8 USD, xuống mức 2.124 USD/ounce.

Đà giảm của giá vàng thế giới không tác động nhiều tới giá vàng trong nước. Khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các doanh nghiệp đều điều chỉnh tăng với cả mặt hàng vàng miếng và vàng nhẫn 9999.

Với vàng miếng, mức tăng phổ biến là 200.000 đồng. Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) tiếp tục tăng thêm 200.000 đồng đối với mặt hàng vàng miếng, hiện giao dịch ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Đây cũng là vùng giá cao nhất mà vàng miếng SJC có được từ trước đến nay. Trước đó, mức giá 81 triệu đồng/lượng bán ra cũng từng được thiết lập tại doanh nghiệp này trong phiên giao dịch 2/3.

Giá vàng nhẫn SJC 99,99 sáng nay cũng tăng lên mức 66,6 triệu/lượng (mua) và 67,8 triệu/lượng (bán), cao hơn 50.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. So với cuối tuần trước, giá vàng nhẫn SJC đã tăng tới gần 3 triệu/lượng (+4%). Đây cũng là mức giá cao nhất mà SJC niêm yết với mặt hàng vàng nhẫn từ trước tới nay.

Diễn biến tương tự cũng ghi nhận với giá vàng tại CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Trong đó, giá vàng miếng tại PNJ hiện được mua vào ở mức 79 triệu/lượng và bán ra ở 81 triệu/lượng, tăng 200.000 đồng.

Giá vàng nhẫn PNJ hiện cũng được bán ra quanh mức 67,8 triệu/lượng, tăng 200.000 đồng so với phiên liền trước. Tương tự SJC, đây cũng là giá bán vàng nhẫn cao nhất mà PNJ từng đưa ra.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện chấp nhận mua vào vàng miếng ở 78,95 triệu/lượng và bán ra ở 80,95 triệu đồng, cao hơn 200.000 đồng so với cuối ngày hôm qua.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được giao dịch tại 79,05 - 80,9 triệu/lượng, tăng 200.000 đồng. Vàng nhẫn tròn trơn được doanh nghiệp giữ nguyên giá so với kết phiên hôm qua tại mức 67,43 - 68,63 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá cao nhất của vàng nhẫn trên thị trường sáng nay.

Với việc giá vàng thế giới tăng dựng đứng những ngày qua, chênh lệch giá vàng miếng SJC trong nước và thế giới đã giảm xuống còn 17 triệu đồng/lượng. Trong đó, giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện vào khoảng gần 64 triệu/lượng.

Như vậy, người mua vàng miếng trong nước đang phải trả mức giá đắt hơn gần 27% để sở hữu cùng một lượng vàng như thế giới. Nếu mua vàng nhẫn, mức giá đắt hơn cũng là 7,2%.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Sắp ban hành 16 văn bản hướng dẫn chi tiết Luật Đất đai 2024

Thủ tướng vừa giao các Bộ, ngành soạn thảo 16 văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai 2024 và trình Chính phủ trong tháng 5.

Giá Bitcoin lao dốc sau cột mốc lịch sử

Giá Bitcoin đã sụt giảm ngay sau khi đạt mức cao mới mọi thời đại thiết lập từ tháng 11/2021, có lúc thu hẹp về dưới ngưỡng 62.000 USD/BTC.

Doanh nghiệp chi hơn 200 triệu đồng mua hoa dịp 8/3

Dịp 8/3 năm nay, một số cửa hàng hoa cho biết nhiều khách hàng đã đặt mua từ sớm, mức chi tiêu thấp hơn năm ngoái nhưng cũng không thiếu đơn hàng trăm triệu đồng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm