Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng khó tăng tuần tới

Đa số chuyên gia tại Phố Wall dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ vẫn đặt kỳ vọng tăng giá.

Tâm lý lạc quan với giá vàng của các chuyên gia tại Phố Wall đã 'bốc hơi', phần lớn cho rằng giá kim quý sẽ giảm trong tuần tới. Ảnh: Edge Forex.

Tuần trước, giá vàng thế giới đã liên tục xác lập một loạt mức giá cao nhất mọi thời đại. Mức đỉnh cao nhất mà kim loại quý xác lập được là 2.195 USD/ounce. Bước sang tuần này, giá vàng giao ngay giao dịch tương đối ổn định, trong khoảng 2.153-2.184 USD/ounce.

Còn trong nước, giá vàng miếng SJC vừa trải qua một tuần biến động mạnh. Khởi đầu tuần ở vùng giá 82 triệu đồng/lượng, vàng miếng ngay lập tức "bốc hơi" gần 2 triệu đồng/lượng xuống còn 80,3 triệu đồng/lượng vào giữa tuần, nhưng sau đó dần phục hồi để kết thúc tuần tại mức 81,7 triệu đồng/lượng.

Tương tự, vàng nhẫn trong phiên giao dịch đầu tuần cũng đạt mức giá cao 71,38 triệu đồng/lượng nhưng liên tiếp giảm các phiên sau đó. Kết tuần, vàng nhẫn giao dịch quanh mức 68 - 69,38 triệu đồng/lượng.

Thực tế, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ nóng hơn dự kiến trong tuần qua đã đẩy giá vàng giảm mạnh. Tuy nhiên các báo cáo về doanh số bán lẻ yếu và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng lại đẩy giá kim loại quý lên cao trở lại.

Cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan vào tuần trước của các chuyên gia Phố Wall phần lớn đã mất hút, trong khi các nhà giao dịch bán lẻ vẫn giữ niềm tin về triển vọng tiếp tục tăng giá của vàng vào tuần tới.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management lạc quan nói: “Giá vàng đang cho thấy khả năng phục hồi khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác trì hoãn việc nới lỏng lãi suất".

Trong khi đó, Colin Cieszynski, Chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết ông giữ quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới. "Tôi nghĩ nó có thể biến động sau cuộc họp của Fed, nhưng hướng đi sẽ phụ thuộc vào những gì Powell nói”, ông nhìn nhận.

Theo Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, giá vàng đang rất nhạy cảm với dữ liệu lạm phát trước cả Fed vì tâm lý nắm giữ của nhà đầu tư. Họ đang rất cố gắng xác định xu hướng lãi suất có thể xảy ra thời gian tới.

QUAN ĐIỂM TRÁI CHIỀU CỦA CHUYÊN GIA PHỐ WALL VÀ NHÀ ĐẦU TƯ BÁN LẺ VỀ TRIỂN VỌNG GIÁ VÀNG TUẦN TỚI (18-23/3)
Nguồn: Khảo sát của Kitco News.
NhãnTăng giáKhông thay đổiGiảm giá
Chuyên gia Phố Wall % 272746
Nhà đầu tư bán lẻ
561529

Tuần này, 11 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát về vàng của Kitco News và gần 3/4 số người được hỏi ở Phố Wall mang kỳ ​​vọng giá vàng sẽ giảm hoặc có xu hướng đi ngang. Chỉ có 3 chuyên gia (chiếm 27%) dự báo ​​giá vàng tăng trong tuần tới, với tỷ lệ tương đương dự đoán giá sẽ tăng trong phạm vi hẹp.

Trong khi đó, 194 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ vẫn dự đoán giá vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới.

Có 110 nhà giao dịch bán lẻ (chiếm 56%) kỳ vọng vàng tăng giá vào tuần tới; 54 người khác (chiếm 29%) dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 30 người được hỏi (chiếm 15%) có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Tuần tới, các ngân hàng trung ương sẽ chiếm vị trí trung tâm với các quyết định lãi suất sẽ được đưa ra từ Ngân hàng Nhật Bản và Ngân hàng Dự trữ Australia vào thứ Hai (18/3), Fed công bố vào thứ Tư (20/3); Ngân hàng Anh và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ công bố vào thứ Năm (21/3).

Các thị trường cũng sẽ chú ý đến việc khởi công xây dựng nhà ở và giấy phép xây dựng tại Mỹ vào thứ Ba (19/3) cũng như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, chỉ số sản xuất của Philly Fed, Flash PMI và doanh số bán nhà hiện có vào thứ Năm (21/3).

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Vé bay nội địa lẫn quốc tế dịp 30/4 đều tăng vọt

Dù bay nội địa hay bay đến các nước trong khu vực, hành khách đều phải trả mức giá vé đắt đỏ 3-7 triệu đồng khứ hồi.

Vì sao vàng, chứng khoán và Bitcoin đồng loạt tăng mạnh

Vàng, Bitcoin và chứng khoán thường mang biến động trái chiều, nhưng thời gian qua, cả 3 kênh đầu tư này lại cùng ghi nhận xu hướng tăng mạnh, liên tục xác lập đỉnh giá mới.

Châu Âu chưa mở cửa cho máy bay 'Made in China'

Giới chức châu Âu cho biết cần thêm thời gian để đánh giá máy bay C919 - sản phẩm được phát triển bởi Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac).

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm