Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu Hải Phát sắp được giao dịch trở lại

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã quyết định đưa cổ phiếu CTCP Đầu tư Hải Phát (HoSE: HPX) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch.

Cổ phiếu HPX đã thoát khỏi diện đình chỉ giao dịch. Ảnh: HPX.

HoSE cho biết trong 6 tháng liên tục kể từ ngày Sở Giao dịch ra quyết định đình chỉ giao dịch, Hải Phát đã không vi phạm quy định về công bố thông tin.

Cùng với đó, ngày 8/3 vừa qua, Hải Phát đã công bố thông tin Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 (riêng và hợp nhất) theo quy định. Do đó, HoSE sẽ thực hiện đưa cổ phiếu HPX ra khỏi diện đình chỉ giao dịch và giao dịch trở lại toàn thời gian theo quy định.

Trước đó, HoSE đã ra quyết định chuyển hơn 304 triệu cổ phiếu HPX vào diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 18/9/2023. Nguyên nhân do doanh nghiệp địa ốc này tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, thuộc trường hợp chứng khoán bị đình chỉ giao dịch.

Cách đây ít ngày, Hải Phát cũng đã có công văn gửi HoSE thông báo doanh nghiệp đã khắc phục xong tình trạng chứng khoán bị đình chỉ giao dịch và đề nghị được đưa cổ phiếu HPX giao dịch trở lại.

Hải Phát cho biết công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nên bị ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch Covid-19 và sự trầm lắng của thị trường bất động sản thời gian qua.

Sau khi cổ phiếu HPX bị đình chỉ giao dịch, công ty đã rà soát, kiểm điểm rút kinh nghiệm để tránh xảy ra những vi phạm về nghĩa vụ công bố thông tin như thời gian qua. Đồng thời, công ty đã nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về việc công bố thông tin của công ty đại chúng niêm yết.

Về kết quả kinh doanh, trong năm 2023, Hải Phát ghi nhận doanh thu đạt gần 1.700 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so với năm liền trước và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 134 tỷ đồng, giảm 6%. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 112% kế hoạch lợi nhuận trong năm 2023.

Năm 2024, chủ đầu tư bất động sản này đặt kế hoạch doanh thu 2.800 tỷ đồng, tăng gần 65% so với năm 2023, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 105 tỷ đồng, giảm 22% và cổ tức dự kiến với tỷ lệ 5%.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm