Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá vàng dự báo tăng tuần tới

Phần lớn chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư cá nhân dự báo giá vàng sẽ diễn biến tích cực tuần tới, rất ít khả năng xảy ra một đợt bán tháo mạnh mặt hàng này.

Các nhà đầu tư cá nhân và chuyên gia Phố Wall vẫn giữ thái độ lạc quan với giá vàng trong tuần tới. Ảnh: CNBC.

Đầu tuần này, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.041 USD/ounce trước khi giảm xuống mức thấp nhất tuần ở 2.016 USD/ounce, rồi chủ yếu giao dịch trong phạm vi hẹp đến hết tuần.

Trong cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News, các chuyên gia Phố Wall đánh giá rất ít khả năng xảy ra một đợt bán tháo mạnh kim quý vào tuần tới. Các chuyên gia đồng thuận về sự ổn định của vàng và cơ hội để nhà đầu tư “kiếm được lợi nhuận" từ mặt hàng này.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nhận thấy giá vàng sẽ tiếp tục đi ngang theo chiều hướng tích cực. “Giá vàng giảm trở lại sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell dập tắt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn. Sự tăng giá của vàng đã bị hoãn lại nhưng không hẳn là đã dừng lại", ông Adrian Day nhận định.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, đã quay trở lại phe tăng giá sau khi nghi ngờ về tiềm năng ngắn hạn của vàng vào tuần trước.

Stanley tin rằng xu hướng giá vàng vào tuần tới sẽ được thúc đẩy bởi báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ. “Nếu chúng ta thấy chỉ số CPI cơ bản tăng trên 4%, điều đó có thể tác động tiêu cực đến vàng. Nhưng tôi kỳ vọng chỉ số CPI sẽ giảm nhẹ và mang lại cơ hội về giá cho những nhà đầu cơ đang trông chờ vào mặt hàng kim quý”, ông nói.

DỰ BÁO DIỄN BIẾN GIÁ VÀNG TUẦN TỚI (12-17/2)
Nguồn: Kitco News, Tổng hợp.
NhãnTăng giáKhông thay đổi Giảm giá
Chuyên gia Phố Wall % 42508
Nhà đầu tư bán lẻ
473137

Tuần này, 12 nhà phân tích tại Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát về giá vàng của Kitco News và phần lớn đã loại bỏ rủi ro giảm giá của vàng trong tuần tới.

Có 4 chuyên gia (chiếm 42%) dự báo giá vàng cao hơn vào tuần tới, trong khi chỉ 1 chuyên gia (chiếm 8%) dự đoán giá sẽ giảm. Còn lại 6 chuyên gia (chiếm 50%) dự đoán giá vàng sẽ đi ngang tuần tới.

Trong khi đó, 165 phiếu bầu đã được ghi nhận trong các cuộc thăm dò trực tuyến, với gần như đa số nhà đầu tư cá nhân duy trì thái độ lạc quan về vàng trong tuần tới.

Cụ thể, 77 nhà đầu tư (chiếm 47%) kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới; 37% người (chiếm 22%) dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 51 người (chiếm 31%) có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Trong tuần tới, dữ liệu lạm phát của Mỹ (CPI) một lần nữa sẽ chiếm vị trí trung tâm. Giới chức sẽ công bố báo cáo CPI tháng 1 vào sáng thứ Ba (ngày 13/2). Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ trong tháng 12/2023 và tháng 1/2024 sẽ lần lượt được công bố vào thứ Tư (ngày 14/2) và thứ Sáu (ngày 16/2).

Nền kinh tế với độ mở lớn như Việt Nam không thể tránh khỏi những tác động từ xu hướng kinh tế thế giới. Trong thế giới kinh doanh phức tạp và thay đổi liên tục như hiện nay, việc cập nhật kiến thức và hiểu biết về các xu hướng kinh doanh trên thế giới vô cùng quan trọng. Để độc giả có thể tiếp cận những thông tin kinh tế quốc tế mới nhất, Tri thức - Znews giới thiệu Tủ sách kinh tế thế giới với những cuốn sách và câu chuyện kinh doanh đáng chú ý. Từ việc nghiên cứu các công ty hàng đầu đến việc khám phá những xu hướng kinh tế mới, Tủ sách sẽ là nơi cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động kinh tế toàn cầu.

3 tỷ phú giàu nhất Việt Nam có thêm gần 1 tỷ USD sau một năm

Sự phục hồi của thị trường chứng khoán trong giai đoạn nửa cuối năm giúp quy mô tài sản của các tỷ phú Việt gia tăng đáng kể.

125 chuyến bay 'xông đất' Đà Nẵng ngày mùng 1 Tết

Ước tính trong ngày đầu năm mới, Đà Nẵng đón hơn 17.000 lượt khách qua đường hàng không và trên 1.800 khách du lịch đường tàu biển.

Giá trông giữ xe, đồ lễ cúng lễ hội dự báo tăng

Ngày đầu tiên của năm, Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính dự báo giá dịch vụ như trông giữ xe, ăn uống và đồ dâng lễ thắp hương tại điểm vui chơi, lễ hội tăng theo quy luật hàng năm.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm