Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá USD lại tăng kịch trần

Giá USD giao dịch trên kênh ngân hàng được niêm yết ở mức kịch trần, đồng bạc xanh trên thị trường thế giới cũng đang tăng trở lại.

Giá USD trên kênh ngân hàng tiếp tục tăng kịch trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: Chí Hùng.

Trong phiên giao dịch 23/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) niêm yết tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam so với USD ở mức ​24.258 đồng/USD, tăng 4 đồng so với phiên giao dịch liền trước.

Với biên độ dao động +/-5%, các ngân hàng thương mại hôm nay được phép giao dịch đồng bạc xanh với tỷ giá trần ở 25.470 đồng/USD và tỷ giá sàn là 23.039 đồng/USD.

Tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước, tỷ giá mua tham khảo đồng bạc xanh được nhà điều hành đưa ra ở mức 23.400 đồng/USD, trong khi tỷ giá bán tham khảo đã tăng lên mức 25.450 đồng/USD.

Đáng chú ý, tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại sau giai đoạn "hạ nhiệt" đã tiếp tục tăng lên mức kịch trần NHNN cho phép.

Ở nhóm ngân hàng quốc doanh, tại Vietcombank - ngân hàng có quy mô giao dịch ngoại tệ lớn nhất hệ thống - hiện niêm yết tỷ giá quy đổi ngoại tệ này ở mức 25.240 - 25.470 đồng/USD (mua - bán), tăng 4 đồng so với phiên liền trước. Như vậy, giá bán USD tại Vietcombank đang ở mức trần mà NHNN cho phép giao dịch hôm nay.

Cùng niêm yết tỷ giá đồng bạc xanh ở mức kịch trần, VietinBank hiện giao dịch ngoại tệ này ở mức 25.257 - 25.470 đồng/USD, tương ứng tăng 4 đồng.

BIDV sáng nay cũng điều chỉnh tăng 4 đồng để giao dịch USD ở mức 25.275 - 25.470 đồng/USD.

Là một trong những ngân hàng thương mại tư nhân có doanh số giao dịch ngoại tệ lớn, HDBank hiện niêm yết giá giao dịch đồng bạc xanh ở mức 25.160 - 25.470 đồng/USD (mua - bán), cũng chạm mức trần NHNN cho phép. So với phiên giao dịch liền trước, tỷ giá quy đổi tại HDBank đã tăng 10 đồng ở chiều mua vào và 4 đồng ở chiều bán ra.

Tại nhóm ngân hàng cổ phần tư nhân lớn, giá USD cũng tiếp tục được điều chỉnh tăng kịch trần. Hiện Techcombank đang niêm yết giá mua - bán đồng bạc xanh ở mức 25.246 - 25.470 đồng/USD, tăng 4 đồng so với kết phiên liền trước.

Tương tự, ACB, Sacombank, SHB, TPBank hay VIB cũng đều niêm yết tỷ giá quy đổi ngoại tệ này ở mức trần NHNN cho phép là 25.470 đồng/USD.

Theo dữ liệu từ CTCP Chứng khoán SSI, tỷ giá USD/VND trên kênh ngân hàng đã tăng hơn 4% kể từ đầu năm đến nay.

Trên thị trường tự do, giá giao dịch đồng bạc xanh hiện phổ biến ở mức 25.650 - 25.740 đồng/USD (mua - bán), đi ngang ở chiều mua nhưng tăng 10 đồng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Tại thị trường quốc tế, đồng USD vẫn duy trì ở mức cao khi chỉ số USD Index - thước đo sức mạnh của đồng USD với các đồng tiền chủ chốt khác - đã tăng 0,4 điểm hiện ở mức 104,88 điểm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng

Khối ngoại bán ròng liên tục trong 3 phiên gần nhất với quy mô lớn. Tổng giá trị bán ròng đạt gần 3.000 tỷ đồng.

Giá USD giảm mạnh

Sau khi Mỹ công bố dữ liệu liên quan đến lạm phát tháng 4 hạ nhiệt, giá USD trên thị trường quốc tế và trong nước cùng "quay đầu" giảm mạnh.

Giá USD tự do sắp chạm mức 26.000 đồng

Dù giảm cả chục đồng trong phiên giao dịch sáng nay nhưng nhờ đà tăng trước đó, đồng USD trên thị trường tự do vẫn neo tại mốc cao 25.750 đồng/USD bán ra.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm