Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá trứng gà ở Hà Nội rục rịch tăng

Nguồn cung khan hiếm cùng chi phí vận chuyển tăng đang đẩy giá trứng gà tại Hà Nội lên cao.

Là loại thực phẩm dễ chế biến, bảo quản được lâu và có giá thành hợp lý, trứng gà là mặt hàng được nhiều người quan tâm trong những ngày gần đây.

Tại chợ Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng), các quầy kinh doanh trứng liên tục tấp nập khách ra vào. “Dù giá tăng so với trước 5.000-10.000 đồng/chục, tôi vẫn mua vì đây là món sở trường của 2 cháu ở nhà”, trên tay cầm 2 chục trứng gà ta, anh Lâm (ngụ tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ với Zing.

Theo ghi nhận của Zing, trong ngày 19/7 - ngày Hà Nội siết chặt giãn cách, giá trứng gà tại một số chợ trên địa bàn TP tăng từ 30.000 đồng/chục lên 35.000-38.000 đồng/chục. Tới sáng ngày 24/7, giá trứng gà tiếp tục leo lên mức 40.000-45.000 đồng/chục.

Trong khi đó, trứng gà công nghiệp bán tại các chợ giữ giá 35.000 đồng/chục, tăng so với trước khi Hà Nội siết chặt giãn cách 5.000 đồng/chục.

Trung ga o Ha Noi tang anh 1

Tới trưa ngày 24/7, quầy trứng gà tại siêu thị AEON vẫn đầy ắp. Ảnh: Minh Khánh.

Chị Dương - tiểu thương tại chợ Hoàng Văn Thái - giải thích: “Trứng gà tăng giá do nguồn cung tại Hà Nội khan hiếm cùng cước vận chuyển tăng. Ngoài ra, một số nhóm thiện nguyện tăng cường thu mua trứng, gửi vào miền Nam ứng cứu khiến giá cả phần nào leo thang”.

Trái ngược với cảnh tăng giá tại chợ, nhân viên siêu thị AEON (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết giá trứng gà trong siêu thị không tăng so với những ngày trước. Hiện giá trứng gà ta tại siêu thị AEON dao động khoảng 45.000-49.000 đồng/chục. Giá trứng gà công nghiệp rẻ hơn, nằm trong khoảng 33.000-45.000 đồng/chục.

Dù sức mua lớn nhưng tới trưa ngày 24/7, quầy trứng tại siêu thị này vẫn đầy ắp. Đáng chú ý, siêu thị AEON yêu cầu “mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 vỉ hoặc 2 giỏ trứng”.

Trong khi đó, tại hệ thống Vinmart/Vinmart+, trứng gà là một trong những mặt hàng khan hiếm nhất, nhanh chóng hết hàng. Đại diện siêu thị cho biết các nhà cũng cấp vẫn tiếp tục bổ sung để phục vụ khách hàng. Lượng dự trữ trứng của siêu thị này đã tăng gấp 5 lần so với bình thường.

Giá thực phẩm ở chợ Hà Nội thế nào sau khi tăng cấp độ chống dịch?

Sau khi Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16, nhiều người đổ đến các chợ truyền thống mua sắm thực phẩm. Giá thực phẩm tăng nhẹ ở một số mặt hàng.

Linh Đỗ - Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm