Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá thịt lợn Trung Quốc càng giảm, nông dân càng ra sức giết mổ

Giá thịt lợn tại Trung Quốc đang xuống thấp ở mức kỷ lục vì dư nguồn cung. Nông dân lo lắng giá lợn sẽ còn giảm nên tiếp tục giết mổ để phá đàn, khiến tình hình càng tệ hơn.

Ngày 15/6, giá lợn hơi trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên giảm tới 7,1%, chạm mức đáy 18.550 Nhân dân tệ (2.900 USD)/tấn, sau khi có thông tin rằng heo nhỏ chưa đến kỳ hạn xuất chuồng cũng đang được giết mổ khiến nguồn cung tiếp tục tăng, theo Financial Times.

Giá thịt lợn bán buôn ở Trung Quốc đã giảm gần 50% trong năm nay, xuống còn 23,57 Nhân dân tệ/kg (3,68 USD/kg), mức giá thấp nhất kể từ cuối năm 2019.

Các nhà phân tích cho biết đợt giảm giá thịt lợn mới nhất một phần xuất phát từ báo cáo vào ngày 11/6 từ chợ Xinfadi của Bắc Kinh, một chợ đầu mối lớn ở thủ đô. Chợ này cho biết lợn nhỏ cũng đã được đưa đến đây.

Điều này cho thấy "nông dân không đặt nhiều kỳ vọng vào giá thịt lợn trong thời gian tới nên đang giết mổ trước thời hạn", theo báo cáo.

gia lon giam manh o Trung Quoc anh 1

Giá thịt lợn ở Trung Quốc đang giảm mạnh. Ảnh: Bloomberg.

Kể từ đầu năm đến nay, giá lợn hơi tại sàn giao dịch Đại Liên đã giảm hơn 30% vì lo ngại về nguồn cung lớn hơn cầu.

Darin Friedrichs, một nhà phân tích tại công ty môi giới hàng hóa StoneX Group ở Thượng Hải, cho biết: “Tôi thật sự ngạc nhiên khi giá thịt lợn giảm nhanh và sâu như vậy. Bây giờ chúng ta đang ở trong một chu kỳ suy thoái, vì vậy, giá thịt lợn sẽ còn biến động”.

Trung Quốc đã phải vật lộn để kiểm soát biến động về giá thịt lợn kể từ khi dịch tả lợn châu Phi bắt đầu hoành hành ở nước này vào năm 2018. Các nhà chức trách đã khuyến khích nông dân chăn nuôi nhiều lợn hơn và bổ sung nguồn dự trữ thịt lợn của đất nước sau khi dịch tả lợn châu Phi bùng phát, khiến giá cả bị ảnh hưởng.

Hãng chế biến thịt lớn nhất thế giới bị 'hack', Nhà Trắng vào cuộc

Mỹ liên hệ với Nga về vụ công ty chế biến thịt lớn nhất thế giới bị tấn công mạng bằng mã độc tống tiền. Vụ việc có thể do tội phạm ở Nga thực hiện.

Trung Quốc căng thẳng với Australia, người dân ăn thịt bò từ đâu?

Gián đoạn thương mại giữa Trung Quốc và Australia và sản lượng thịt bò thấp kỷ lục ở Australia đã tạo điều kiện cho thịt bò Nam Mỹ tạo chỗ đứng ở Trung Quốc.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm