Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình nhà báo Sotloff đã xem video IS hành quyết con trai

Gia đình nhà báo Mỹ Steven Sotloff đã xem đoạn video phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS hành quyết anh và đang rất đau buồn.

Bức ảnh chụp nhà báo Steven Sotloff khi anh tác nghiệp tại Misrata, Libya. Ảnh: Getty
Bức ảnh chụp nhà báo Steven Sotloff khi anh tác nghiệp tại Misrata, Libya. Ảnh: Getty

"Gia đình biết về thảm kịch và rất đau lòng. Nhưng họ sẽ không đưa ra bình luận về vụ việc trong thời điểm khó khăn này", Skynews dẫn lời Barak Barfi, người phát ngôn của gia đình nhà báo Sotloff, cho biết.

Nhà Trắng hôm 3/9 cho biết đoạn video hành quyết nhà báo Mỹ Sotloff, 31 tuổi, do IS đăng tải một ngày trước đó, là xác thực. Theo IS, việc chúng liên tục tung video hành quyết các con tin phương Tây là nhằm đáp trả các cuộc không kích của Mỹ tại Iraq. 

Sau vụ việc, Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi cộng đồng quốc tế chống lực lượng thánh chiến ở Iraq và Syria, trong khi Anh và Pháp cân nhắc việc can thiệp quân sự tại hai quốc gia Trung Đông này nếu cần thiết. 

Hôm 3/9, Hiệp hội Báo chí và Các nhà xuất bản thế giới (WAN-IFRA) cùng Diễn đàn Biên tập viên thế giới lên án vụ hành quyết nhà báo Sotloff và kêu gọi cộng đồng quốc tế đưa những kẻ giết người ra trước công lý.

"Chúng tôi cảm thấy kinh hoàng vì vụ giết hại dã man nhà báo Steven Sotloff, ngay sau vụ hành quyết tương tự nhà báo James Foley vào tháng 8. Cộng đồng quốc tế cần phải làm hết sức để đảm bảo rằng báo chí và các nhà báo được tôn trọng, đồng thời đảm bảo rằng thủ phạm phải được đưa ra công lý. Những nhà báo quả cảm không thể bị sát hại chỉ vì họ đang thực hiện công việc của họ", Larry Kilman, Tổng thư ký WAN-IFRA cho biết. Diễn đàn Biên tập viên thế giới đại diện cho 18.000 tờ báo và nhà xuất bản tin tức trên toàn cầu.

Phiến quân Hồi giáo hành quyết nhà báo Mỹ thứ hai

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố video cho thấy chúng đã sát hại một nhà báo Mỹ khác có tên Steven Sotloff.

Áp lực bủa vây Obama sau hai vụ nhà báo bị hành quyết

Hai vụ sát hại nhà báo trong vài tuần buộc Tổng thống Barack Obama đứng trước hai lựa chọn: tiếp tục thỏa hiệp hoặc tiến hành những cuộc tấn công trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm