Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình nạn nhân vụ xả súng Atlanta được ủng hộ gần 3 triệu USD

Chưa có tổ chức nào được thành lập để hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng Atlanta. Hiện các nhà hảo tâm chỉ có thể kết nối với gia đình nạn nhân qua mạng lưới GoFundMe.

Bà Hyun Jung Grant, 51 tuổi, là một trong số các nạn nhân thiệt mạng vì vụ xả súng ở Atlanta, Mỹ. Con trai của bà, Randy Park, đã tạo một trang web trên mạng lưới GoFundMe, để kêu gọi mọi người quyên góp 20.000 USD cho tang lễ của mẹ, theo AP.

Tính đến ngày 21/3, số tiền quyên góp đạt gần 3 triệu USD. Trang web này đang trở thành cầu nối, giúp cộng đồng và gia đình nạn nhân cùng chia sẻ nỗi đau trong thời điểm khó khăn.

vu xa sung Atlanta anh 1

Bà Hyun Jung Grant và hai con trai. Ảnh: Randy Park.

Trên trang web, ông Randy Park viết: “Chúng tôi đảm bảo số tiền này sẽ được dùng cho mục đích cần thiết”.

Trong số các gia đình nạn nhân, Randy Park là người đầu tiên khởi chạy trang web trên GoFundMe. Ông Park nói "không có thời gian để đau buồn" vì các hóa đơn thanh toán đang ập đến.

Trang web của ông Randy Park nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Ông Park chia sẻ về 70.000 nhà hảo tâm: “Đây là những người mà tôi có thể không bao giờ gặp, và có thể không được nói lời cảm ơn”.

Đến nay, chưa có tổ chức nào được thành lập để hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng ở Atlanta. Hiện các nhà hảo tâm chỉ có thể kết nối với gia đình nạn nhân mạng lưới GoFundMe.

vu xa sung Atlanta anh 2

Người biểu tình chống nạn kỳ thị chủng tộc. Ảnh: AP.

Tài khoản Mallory Spalding đăng trên trang GoFundMe dành cho một nạn nhân thiệt mạng khác có tên Suncha Kim: “Chúng ta phải đứng lên vì những sinh mạng vô tội đã trở thành nạn nhân của sự thù hận ”. Trang này đã quyên góp được 125.000 USD chỉ trong một ngày.

“Chúng tôi rất cảm động vì mọi người đang đấu tranh cùng chúng tôi, cùng người mẹ, người vợ yêu quý của chúng tôi. Suncha là một biểu tượng mạnh mẽ, giàu tình yêu và chúng tôi nhớ bà ấy rất nhiều”, gia đình viết trên trang.

Trong khi đó, trang GoFundMe dành cho nạn nhân Delaina Yaun đã thu về hơn 102.000 USD. Trang dành cho nạn nhân Paul Michels quyên góp được hơn 57.000 USD. Một trang khác cho gia đình nạn nhân Yong Yue cũng tiếp nhận 94.000 USD.

Số tiền quyên góp sẽ giúp gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ và trang trải chi phí đi lại.

'Thật đáng sợ khi là phụ nữ Mỹ gốc Á' Vụ xả súng tại 3 spa ở Atlanta cướp đi sinh mạng của 8 người, gồm 6 người gốc Á. Hàng trăm cuộc biểu tình nổ ra ở Mỹ để chống lại nạn phân biệt chủng tộc.

Người phụ nữ Mỹ gốc Á bị bắn chết khi vừa bước ra khỏi tiệm massage

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Atlanta đều là phụ nữ gốc Á, họ muốn tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn ở Mỹ. Song mọi chuyện không hề dễ dàng.

Người Mỹ gốc Á bị tấn công - hệ quả từ giọng điệu của ông Trump

Một hạ nghị sĩ Mỹ nói vụ giết hại 8 người ở Atlanta, gồm 6 người gốc Á, là hệ quả từ làn sóng kỳ thị, tấn công người gốc Á trong cả năm qua, và từ giọng điệu của chính ông Trump.

‘Tay súng giết chết người vợ tôi yêu thương nhất, chỉ còn lại đớn đau'

8 người chết trong vụ xả súng ở Atlanta đều là phụ nữ gốc Á. Nhiều người không quen nạn nhân vẫn lặn lội tới nơi để tiếc thương. Họ cảm thấy thảm kịch này đang tới sát nhà mình.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm