Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình George Floyd đến Nhà Trắng

Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đã gặp gỡ gia đình của George Floyd, người qua đời cách đây đúng một năm vì bạo lực cảnh sát.

"Có mặt ở đây là một vinh dự. Chúng tôi gặp tổng thống và phó tổng thống. Họ cho thấy sự quan tâm với gia đình và những vấn đề của chúng tôi", CNN dẫn lời Terrence Floyd, em trai của George Floyd, nói tại buổi họp báo trong chuyến thăm Nhà Trắng.

Philonise Floyd, một người em khác của George Floyd, nói rằng gia đình ông đã có cuộc gặp "tuyệt vời" với những người đứng đầu Nhà Trắng.

"Chúng tôi chỉ muốn Dự luật George Floyd được thông qua. Nếu một đạo luật liên bang nhằm bảo vệ loài đại bàng đầu trắng được thông qua, thì một đạo luật nhằm bảo vệ người da màu cũng vậy", ông Philonise Floyd nói, ám chỉ việc quốc hội Mỹ đang chậm trễ trong việc thông qua đạo luật nhằm cải cách cảnh sát sau cái chết của anh trai ông.

cai chet cua George Floyd anh 1

Philonise Floyd, anh trai của George Floyd, cùng các thành viên khác trong gia đình tại buổi họp báo. Ảnh: Reuters.

Theo CNN, Brandon William, một người anh em họ của Floyd, cho biết Tổng thống Biden ủng hộ đạo luật trên, song ông Biden cũng muốn "đảm bảo đây là một dự luật chính xác, không vội vã".

Về phần mình, sau cuộc gặp, Tổng thống Joe Biden chia sẻ rằng đây là cuộc gặp gần gũi nhất của ông với nhà Floyd. Ông cũng kể lại câu chuyện nhỏ của mình với cô bé Gianna, con gái của George Floyd.

"Cô bé nói với tôi 'Cháu đói quá. Liệu có gì ăn không ạ". Vợ tôi sẽ nổi giận mất, vì tôi cho cô bé một ít kem, ít bánh và sữa chocolate", ông Biden vui vẻ nói với báo giới.

Trong tuyên bố riêng, Phó tổng thống Kamala Harris kêu gọi quốc hội xem xét thông qua dự luật trên, vì nó "đại diện cho những bước tiến lớn hơn".

Chuyến thăm của gia đình George Floyd diễn ra đúng một năm sau khi ông bị một sĩ quan cảnh sát da trắng giết hại ở Minneapolis. Vụ việc làm dấy lên làn sóng biểu tình trên khắp nước Mỹ cũng như trên thế giới.

Bên cạnh gặp gỡ tổng thống và phó tổng thống, nhà Floyd cũng sẽ gặp các nghị sĩ Dân chủ chịu trách nhiệm về dự duật George Floyd.

Một năm từ ngày thay đổi nước Mỹ

Cái chết của George Floyd đã khơi mào cho nhiều tháng biểu tình đòi phá bỏ hệ thống phân biệt chủng tộc và sự bạo lực của cảnh sát.

Người Mỹ vỡ òa khi cựu cảnh sát giết George Floyd bị kết tội

Người dân trên khắp nước Mỹ hôm 20/4 đổ ra đường hoan nghênh việc Derek Chauvin, cựu cảnh sát ở Minneapolis, bị kết tội giết người và ngộ sát.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm