Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình 'cha đẻ' tháp đuốc SEA Games bị đòi nợ ngập đầu

Những người con của kiến trúc sư Bobby Mañosa, người thiết kế tháp đuốc SEA Games 2019 gây tranh cãi, đang đối diện hàng loạt vụ kiện lừa đảo.

Gia đình của kiến trúc sư quá cố Bobby Mañosa, người thiết kế tháp đuốc SEA Games mà Philippines tốn gần 1 triệu USD để xây dựng, đang đối diện 9 đơn kiện đòi nợ gần 253 triệu peso (hơn 4,9 triệu USD), theo Rappler.

Theo các hồ sơ tòa án, các con của ông Manosa là Francisco “Dino” Mañosa Jr, Denise Mañosa, Angela Milagros Mañosa, Miguel Angelo Mañosa, and Ma. Isabel Mañosa Tanjutco đang đối diện ít nhất 9 vụ kiện. Tổng số tiền các nguyên đơn đòi là 253.352.303 peso.

Những vụ kiện bắt đầu từ tháng 3/2018. Đơn kiện gần đây nhất được gửi vào ngày 30/7/2019 cùng số tiền đòi nợ lên đến 58 triệu peso (hơn 1,1 triệu USD).

thap duoc SEA Games 1 trieu USD anh 1
Những người con của ông Bobby Mañosa đang đối diện hàng loạt đơn kiện lừa đảo, cũng như nhiều khoản nợ với tổng giá trị hàng chục triệu USD. Ảnh: Rappler.

Trước đó, gia đình ông Mañosa còn nợ tiền của một loạt pháp nhân khác bao gồm nhiều thành viên những dòng họ giàu có, một cơ quan chính phủ và một ngân hàng Philippines. Số tiền phải trả là hơn 372 triệu peso (hơn 7,3 triệu USD).

Tổng số tiền của gia đình kiến trúc sư quá cố Bobby Mañosa - người từng được phong danh hiệu Nghệ sĩ Quốc gia Philippines - đang nợ lên đến gần 626 triệu peso (hơn 12,2 triệu USD). Đó là chưa tính số tiền nợ trong các công ty của gia đình những năm qua đã vượt mốc 1 tỷ peso (hơn 19,6 triệu USD).

Các đơn kiện chủ yếu xoay quanh một dự án bất động sản đình đám, được quảng bá do bàn tay của Bobby Mañosa thiết kế lẫn lên ý tưởng nội thất. Dự án mang tên "Anahaw Park", nằm gần khu đô thị Alabang Hills Village, không bao giờ được xây dựng.

Các con của ông Mañosa đã gửi đơn cho tòa án bác bỏ mọi cáo buộc lừa đảo. Họ khẳng định không có ý gạt tiền của những nhà đầu tư, đồng thời khẳng định công ty gia đình MPI (Mañosa Properties, Inc) không thoái thác trách nhiệm mà sẽ sớm khôi phục các dự án.

Ông Duterte quyết điều tra tháp đuốc gần 1 triệu USD ở SEA Games

Ông Duterte nói muốn điều tra mọi khía cạnh trong việc tổ chức SEA Games sau khi nhiều đoàn thể thao nước ngoài lên tiếng về sự lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà.

Tháp đuốc SEA Games tốn gần 1 triệu USD ở Philippines gây phẫn nộ

Philippines tốn gần 1 triệu USD để xây dựng tháp đuốc cho đại hội thể thao khu vực, khiến dư luận nước này phẫn nộ vì công trình quá tốn kém mà không mang lợi ích thiết thực.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm