Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình cầu thủ Đồng Nai bán độ mời luật sư bào chữa

Sau khi vụ án dàn xếp tỷ số bị phanh phui, gia đình của Long Giang và Đức Thiện đã ra Hà Nội và mời luật sư bào chữa cho 2 cầu thủ này.

 
Cha mẹ Long Giang tới xin lỗi đội bóng ngày 22/7. Ảnh: Tuổi trẻ
Cha mẹ Long Giang tới xin lỗi đội bóng ngày 22/7. Ảnh: Tuổi trẻ.

Luật sư Phạm Huỳnh (Văn phòng luật sư Tâm Đức) cho biết văn phòng của ông đã nhận được đơn đề nghị tư vấn pháp lý và bào chữa cho Long Giang và Đức Thiện từ gia đình của 2 cầu thủ này.

Đơn đề nghị bào chữa cho Long Giang được ký bởi mẹ anh là bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, còn đơn đề nghị bào chữa cho Đức Thiện được ký bởi vợ cầu thủ này, Phạm Thị Tú Trinh.

Mặc dù biết trước sẽ không thể được gặp mặt Long Giang và Đức Thiện do vụ án đang trong quá trình điều tra, nhưng gia đình của 2 cầu thủ này không thể không lo lắng và sốt ruột với hoàn cảnh hiện tại của họ nên vẫn quyết định ra Hà Nội để nghe ngóng tin tức.

Mặt khác, sau khi Phạm Hữu Phát đã được xác định là chủ mưu của vụ án dàn xếp tỷ số trong trận đấu Quảng Ninh – Đồng Nai, 2 trường hợp của Long Giang và Đức Thiện cũng có thể vớt vát hy vọng được giảm nhẹ tội.

Luật sư Phạm Huỳnh đã được mời tham gia bào chữa cho các cầu thủ.
Luật sư Phạm Huỳnh đã được mời tham gia bào chữa cho các cầu thủ.

Luật sư Phạm Huỳnh cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục để đứng ra bào chữa cho 2 cầu thủ này, ông cùng với cộng sự là luật sư Trần Duy Thanh đã liên hệ với đơn vị đang điều tra vụ án là Cục cảnh sát hình sự (C45) để tiến hành bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.

Trước đó, Cục trưởng C45 thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến phát biểu, căn cứ theo các tình tiết, bằng chứng thu được trong quá trình phá án, các cầu thủ bán độ của CLB Đồng Nai sẽ bị khởi tố với tội danh nhận hối lộ chứ không phải tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Còn luật sư Phạm Huỳnh thì chia sẻ, nếu bị khởi tố theo tội danh nhận hối lộ, các cầu thủ bán độ tại CLB Đồng Nai sẽ đối diện với án phạt nặng hơn nhiều so với tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc của các cầu thủ Ninh Bình.

Đức Thiện (bìa phải) và Long Giang (giữa) được gia đình mời luật sư bào chữa với hy vọng giảm nhẹ tội.
Đức Thiện (bìa phải) và Long Giang (giữa) được gia đình mời luật sư bào chữa với hy vọng giảm nhẹ tội.

Theo điều 279 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt thấp nhất của tội danh nhận hối lộ là 2 đến 7 năm tù, còn khung cao nhất là chung thân, thậm chí tử hình. Trong khi theo điều 248, tội danh đánh bạc có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù. Còn theo điều 249, tội danh tổ chức đánh bạc có khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.

Cầu thủ Đồng Nai đối diện với án phạt nặng kỷ lục

Nếu bị khởi tố với tội danh nhận hối lộ, các cầu thủ Đồng Nai sẽ đối diện với mức án nặng hơn nhiều so với tội danh đánh bạc của các cầu thủ Ninh Bình.

        

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm