Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá dầu Mỹ giảm xuống mức 11 USD/thùng vì đại dịch

Giá dầu thô ở Mỹ rớt xuống mức thấp nhất 22 năm với chỉ 11 USD/thùng hôm 20/4, giảm gần 40%, do thị trường ngập tràn dầu thô và chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch virus corona.

Ngay trước 12h GMT ngày 20/4, giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ phân phối trong tháng 5 giảm xuống còn 11,04 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ năm 1998, theo AFP.

Giá dầu thô Brent Biển Bắc ở London phân phối tháng 6 giảm 6,1%, xuống còn 26,38 USD/thùng.

"Do việc sản xuất về cơ bản vẫn không bị ảnh hưởng, kho dự trữ đầy thêm mỗi ngày. Nhu cầu dầu của thế giới đang ngày càng ít hơn và các nhà sản xuất giờ cảm nhận rõ điều này tác động đến giá cả ra sao", nhà phân tích Bjornar Tonhaugen nói.

gia dau my giam thap nhat 22 nam anh 1

Giá dầu WTI ở Mỹ giám còn 11,04 USD/thùng, mức thấp nhất 22 năm. Ảnh: AP.

Theo giới phân tích, thỏa thuận giữa OPEC và các bên về việc cắt giảm 10 triệu thùng dầu/ngày gần như không có nhiều tác động vì dịch bệnh và việc hạn chế đi lại khiến hàng tỷ người phải ở nhà.

Giá dầu WTI bị tác động mạnh mẽ khi những kho chứa chủ yếu tại bang Oklahoma của Mỹ đang đầy thêm, trong khi các cơ sở lọc dầu không xử lý dầu thô đủ nhanh.

Cũng có rất nhiều nguồn cung dầu từ Trung Đông nhưng không có người mua vì "giá chuyên chở cao", theo nhà phân tích Sukrit Vijayakar.

Mỹ giáng trừng phạt 'gã khổng lồ' dầu mỏ Nga

Washington ngày 18/2 áp một loạt lệnh trừng phạt đối với tập đoàn dầu mỏ quốc doanh Rosneft của Nga, liên quan đến mối quan hệ của tập đoàn với chính quyền Venezuela.

Công nhân dầu mỏ Mỹ nhanh chóng rời Iraq sau đe dọa trả đũa của Iran

Người Mỹ làm việc cho các công ty dầu mỏ ở thành phố Basra phía nam Iraq đang rời khỏi nước này, bộ phụ trách dầu mỏ của Iraq cho biết.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm