Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá căn hộ mới ở TP.HCM còn tiếp tục tăng

Các chuyên gia cho biết một số dự án cao cấp, hạng sang sẽ chính thức mở bán trong tháng 6 này, đẩy mặt bằng giá sơ cấp leo thang.

Giá căn hộ mới ở TP.HCM đã lên đến gần 150 triệu đồng/m2 và dự báo sẽ tiếp tục tăng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong báo cáo mới nhất, các chuyên gia tại DatXanh Services cho biết thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến một số dự án cao cấp và hạng sang chính thức mở bán trong tháng 6.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh nguồn cung mới từ các dự án bình dân, trung cấp ngày càng hạn chế, trong khi các dự án nhà ở xã hội vẫn chưa có kế hoạch mở bán.

Vì vậy, đơn vị này dự báo mặt bằng giá chung cư sơ cấp sẽ tiếp tục xu hướng leo thang.

Trước đó, trong tháng 5, theo thống kê của DatXanh Services, tổng nguồn cung sơ cấp bất động sản nhà ở của toàn khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu là gần 25.000 sản phẩm, tăng 14% so với tháng 4.

Đáng chú ý, giá mở bán căn hộ, nhà phố ở phía Nam đã tăng 1-2% so với tháng trước. DatXanh Services còn nhấn mạnh dự án Eaton Park của Gamuda Land có giá lên đến 105-146 triệu đồng/m2 vẫn đạt tỷ lệ hấp thụ trên 70%.

Thực tế, khi Tri Thức - Znews liên hệ, các môi giới cho biết giá căn hộ tại đây đang dao động trong khoảng 5.200-6.100 USD/m2, tương đương từ 132 đến 155 triệu đồng mỗi m2.

Theo đó, căn hộ 1 phòng ngủ có giá khoảng 6-7 tỷ đồng/căn, còn căn 2 phòng ngủ hơn 70 m2 dao động 8-9,5 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Với mức giá này, Eaton Park được xem là dự án có giá cao cấp nhất trên đại lộ Mai Chí Thọ. Tính chung các dự án nằm trong bán kính 2 km như Lexington Residence, The Sun Avenue, D’Lusso..., mức giá chuyển nhượng hiện phổ biến quanh vùng 60-100 triệu đồng/m2.

chung cu binh duong,  phu dong skyone anh 1

Dự án Eaton Park của Gamuda Land có giá lên đến 105-146 triệu đồng/m2. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong khi đó, thống kê của DKRA cho thấy giá bán các sản phẩm mới tại TP.HCM cao nhất lên tới 493 triệu đồng/m2, thấp nhất là hơn 52 triệu đồng/m2. Còn tại Bình Dương, giá chung cư mới dao động từ 31 triệu đến 48 triệu đồng/m2.

Đơn vị này cho biết riêng tháng 5 có tổng cộng 6 dự án căn hộ mở bán ở TP.HCM và Bình Dương, trong khi các tỉnh giáp ranh trong khu vực không có sản phẩm mới nào. Trong đó, có 2 dự án mới và 4 dự án mở bán giai đoạn tiếp theo.

Trong bối cảnh này, các chủ đầu tư vẫn tiếp tục áp dụng các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, kéo giãn kỳ hạn thanh toán, quà tặng mở bán... nhằm kích cầu thị trường. Báo cáo của DatXanh Services thậm chí còn tiết lộ một chủ đầu tư chiết khấu lên đến 30%. Nhờ vậy, lượng tiêu thụ mới trong tháng ghi nhận tăng mạnh.

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Avison Young Việt Nam nhìn nhận mức giá mở bán cao hiện nay phản ánh tình trạng khan hiếm nguồn cung kéo dài. Nguồn cung mới khó có khả năng tăng mạnh trong thời gian tới, mặc dù nhu cầu nhà ở thực và đầu tư vẫn không ngừng tăng nên giá bán tương lai cũng khó giảm.

Trong khi đó, các chi phí liên quan đất đai như chi phí giải phóng mặt bằng, tiền thuê đất, tiền sử dụng đất sẽ tăng khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực.

Mặt khác, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc Bộ phận Phát triển nhà ở CBRE Việt Nam - cho biết với bối cảnh thị trường khó khăn hiện nay, chủ đầu tư cũng phải điều chỉnh định hướng và chiến lược triển khai bán hàng dài hơi hơn.

"Trước đây bán một dự án 3-6 tháng là xong, giờ phải lên kế hoạch 6-12 tháng hoặc hơn. Và tất cả các chi phí này đều phải tính vào giá bán sản phẩm để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận của công ty", ông nói.

Vì sao giá căn hộ mới ở TP.HCM vẫn hơn 100 triệu đồng/m2?

Dù thị trường bất động sản được cho là sẽ hướng về nhu cầu ở thực, nhiều dự án căn hộ đang và sắp mở bán đều thuộc phân khúc cao cấp với giá bán hơn 100 triệu đồng mỗi m2.

Loạt dự án căn hộ giá hơn 100 triệu/m2 đang thi công rầm rộ ở TP.HCM

Đa số dự án đang được triển khai rầm rộ thời gian gần đây đều thuộc phân khúc cao cấp với giá đồn đoán (rumor) lên đến hơn 100 triệu đồng mỗi m2.

Hàng chục dự án căn hộ hơn trăm triệu đồng/m2 ở TP.HCM

TP.HCM bắt đầu xuất hiện căn hộ cao cấp từ năm 2015, đến nay, trên thị trường đã có hơn 20 dự án. Thậm chí, nhiều căn hộ có giá hơn 500 triệu đồng/m2.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm