Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Bitcoin rơi xuống sát 30.000 USD/đồng

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc và các chuyên gia cho rằng có rất ít cơ hội để loại tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới đảo ngược tình thế.

Theo CoinDesk, giá Bitcoin có lúc sụt giảm xuống mức 30.200 USD/đồng trong phiên giao dịch ngày 26/6. Hiện giá loại tiền mã hóa này đang dao động ở mức 31.000 USD/đồng, giảm gần 8% trong vòng 24 giờ qua.

Giá nhiều loại tiền mã hóa khác cũng lao dốc mạnh. Ether sụt 7,3% xuống còn 1.777 USD/đồng, XRP mất 5,26% xuống 0,6 USD/đồng, Dogecoin bay hơi 5,33% xuống 0,24 USD/đồng.

Mới đây, nhóm phân tích của ngân hàng JP Morgan & Chase nhận định trong ngắn hạn, giá Bitcoin khó có thể quay đầu tăng trở lại và thị trường này đối mặt với nhiều thách thức.

gia Bitcoin anh 1

Giá Bitcoin ngày 26/6 có lúc sụt xuống 30.200 USD/đồng trước khi quay lại mốc 31.000 USD/đồng. Ảnh: CoinDesk.

Trong khi đó, chuyên gia David Grider của Fundstrat Global Advisors LLC cho rằng các nhà đầu tư nên cân nhắc rủi ro khi đầu tư vào Bitcoin. Thậm chí ông Scott Minerd, giám đốc đầu tư của Guggenheim, dự báo giá Bitcoin sẽ lao dốc xuống 15.000 USD/đồng.

Ông Minerd cảnh báo các nhà đầu tư không nên mua vào Bitcoin ở thời điểm này mà nên chờ đợi giá chạm đáy. “Giá có thể giảm xuống tới 10.000 USD/đồng, nhưng vùng giá đó là khá cực đoan. Do đó, tôi nghĩ giá sẽ chạm đáy ở 15.000 USD/đồng”, ông nhận định.

Tính từ mức đỉnh gần 65.000 USD/đồng hồi tháng 4, giá Bitcoin đã sụt hơn 50% do các dòng tweet của tỷ phú Elon Musk và chiến dịch trấn áp của chính phủ Trung Quốc.

'Bitcoin đang ở trong cơn bão'

Theo các chuyên gia quốc tế, hàng loạt tin xấu đang đè nặng lên giá của Bitcoin. Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới có thể mất một tháng hoặc lâu hơn để vượt qua "cơn bão".

'Nền kinh tế Bitcoin' tại thị trấn ven biển El Salvador

Trước khi chính quyền El Salvador công nhận Bitcoin là tiền hợp pháp, hàng trăm gia đình tại thị trấn El Zonte đã mua bán hàng hóa bằng loại tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới.

Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm