Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Bitcoin giảm xuống dưới 40.000 USD/đồng

Lo ngại nguy cơ China Evergrande phá sản và kết quả cuộc họp sắp tới của FED, các nhà đầu tư bán tháo khiến giá Bitcoin có thời điểm xuống dưới 40.000 USD/đồng.

Sau đợt bán tháo diễn ra vào phiên giao dịch ngày hôm qua, giá Bitcoin tiếp tục sụt giảm và có thời điểm xuống dưới mức 40.000 USD/đồng. Theo CoinDesk, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đang được giao dịch ở mức 41.979 USD, giảm 1,8% so với ngày 21/9.

Bitcoin giảm giá kéo theo sự sụt giảm giá trị của nhiều đồng tiền số khác. Giá Ether giảm gần 5% so với một ngày trước đó về 2.859 USD/đồng. Cardano cũng chứng kiến mức giảm 2,3% xuống 2,04 USD/đồng.

Bloomberg lý giải nguyên nhân giảm do những chỉ trích gia tăng từ các cơ quan quản lý và tâm lý thận trọng chung trên thị trường toàn cầu.

Gia bitcoin giam xuong duoi 40.000 USD/dong anh 1

Chuyên gia cho rằng Bitcoin cần phải kiểm tra lại mức trung bình động 200 ngày ở mức 46.000 USD/đồng. Ảnh: Reuters.

Vấn đề mà các nhà đầu tư quan ngại nhất đến từ thông tin China Evergrande - tập đoàn bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc - đứng trước bờ vực phá sản. Theo một số nguồn tin, có thể chính phủ Trung Quốc sẽ không ra tay cứu trợ doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, trong cuộc họp sắp tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được dự báo sẽ giảm quy mô mua tài sản vào cuối năm cũng khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên hoang mang.

Các nhà phân tích cho rằng việc bán tháo tiền số là một phần của sự chuyển dịch toàn cầu khỏi các loại hình đầu tư nhiều rủi ro, hướng dòng tiền đến những nơi trú ẩn an toàn hơn như trái phiếu chính phủ Mỹ.

Đà tăng giá của Bitcoin lại bị đe dọa

Giá Bitcoin bật tăng sau khi lao dốc mạnh hôm 7/9. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, đà tăng của đồng tiền này dường như đã cạn kiệt động lực.

Tuấn Hùng

Bạn có thể quan tâm