Một doanh nghiệp ở Sài Gòn kiến nghị cho sử dụng lại xăng RON 92
Cho rằng mục tiêu bảo vệ môi trường của xăng E5 khó đạt được nếu tỷ lệ tiêu thụ vẫn ở mức thấp như hiện nay, có doanh nghiệp đã kiến nghị cho dùng lại RON 92 để tránh lãng phí.
250 kết quả phù hợp
Cho rằng mục tiêu bảo vệ môi trường của xăng E5 khó đạt được nếu tỷ lệ tiêu thụ vẫn ở mức thấp như hiện nay, có doanh nghiệp đã kiến nghị cho dùng lại RON 92 để tránh lãng phí.
Nếu đề xuất của Bộ Tài chính được thông qua thì từ ngày 1/7 thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng lên mức cao nhất 4.000 đồng/lít.
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng cơ hội TP.HCM có cơ chế phát triển đã "chín mõm" vì vậy cần bỏ cơ chế ràng buộc, không để thành phố sầm uất thành "trầm uất".
Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
Là một trong những định hướng phát triển do Chính phủ đề ra cách đây nhiều năm, nhưng chính sách chưa rõ ràng khiến xe hybrid vẫn chưa thể phổ biến tại Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho rằng việc tăng thuế môi trường với xăng dầu mà Bộ này đang kiến nghị sẽ gây ra một số tác động tích cực.
Thủ tướng yêu cầu giảm tần suất tổ chức lễ hội, ngày hội sử dụng ngân sách nhà nước, nhất là những lễ hội có quy mô lớn.
Việc Trump rút khỏi TPP phản ánh quan điểm về chủ nghĩa bảo hộ của ông, khiến nhiều đồng minh như Nhật Bản và Australia thất vọng, nhưng tạo ra cú huých lớn cho Trung Quốc.
Lo ngại về tác động của việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến giá xăng tăng theo, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ rơi vào tình trạng lỗ nặng nếu dự thảo được thông qua.
Sau ngày khai giảng năm học mới, hơn 1.000 học sinh cấp mầm non, tiểu học và THCS ở xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn chưa được đến trường.
Tổng cục Thuế vừa báo cáo Bộ Tài chính về việc miễn, hoàn thuế cho Formosa trong dự thảo gửi xin ý kiến về việc đền bù thiệt hại cho các doanh nghiệp sau sự kiện 13/5/2014.
Các chuyên gia kinh tế mổ xẻ những chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài như Tập đoàn Formosa (Đài Loan) “quá đáng” so với các doanh nghiệp (DN) trong nước.
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
Là nước xuất khẩu nông sản lớn trên thế giới nhưng trên sân nhà nông sản Việt Nam có nguy cơ bị bao vây bởi nông sản chất lượng cao đế từ các nước Bắc Mỹ và Newzeland sau TPP.
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
Chuyên gia cho rằng thuế môi trường với xăng dầu tăng lên 4.000 đồng/lít vẫn nằm trong ngưỡng cho phép, song nếu áp dụng, giá xăng cầm chắc tăng và cần minh bạch khoản thu này.
Thu ngân sách hàng năm vẫn tăng đều, nhưng chưa bao giờ đủ chi. Xu hướng thu nội địa ngày một tăng lên, đang gây lo ngại về gánh nặng thuế, phí đặt lên vai người dân và DN.
Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện thuế bảo vệ môi trường tăng thêm 1.000 đồng với mỗi lít xăng.
Chiều 24/2, khẳng định với Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói: “Không có chuyện Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu”.