Đi taxi Việt Nam đắt gần gấp đôi Thái Lan
Giá cước taxi ở Việt Nam đang cao hơn 40% so với Singapore và gấp 1,89 lần so với giá cước taxi ở Thái Lan, Hội thẩm định giá Việt Nam cho biết.
90 kết quả phù hợp
Giá cước taxi ở Việt Nam đang cao hơn 40% so với Singapore và gấp 1,89 lần so với giá cước taxi ở Thái Lan, Hội thẩm định giá Việt Nam cho biết.
Xăng vừa giảm thêm gần 1.200 đồng/lít. Từ tháng 6 tới nay, xăng đã giảm liên tiếp 5 lần, song trái ngược với đà giảm này, cước vận tải, đặc biệt là taxi vẫn đứng ở mức cao.
Xe của Uber và GrabTaxi có giá rẻ hơn taxi thông thường 30%-50% nhờ sử dụng triệt để công nghệ trong hoạt động quản lý và vận hành dịch vụ.
Cách đây vài tháng, khi giá xăng dầu tăng, các hãng vận tải ngay lập tức tăng giá cước. Đến nay, sau 4 lần xăng dầu giảm giá, các doanh nghiệp (DN), cơ quan quản lý đều lặng thinh.
Lâu nay, ngành du lịch vẫn nhức nhối nạn du khách bị “chặt chém”, đeo bám khi tham quan, mua sắm tại các điểm đến.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, cho rằng, giá xăng tăng hơn 3.000 đồng/lít nên cước taxi nhất định phải điều chỉnh.
Sau khi giá xăng tăng thêm 2.000 đồng/lít, nhiều mặt hàng tiêu dùng, cước taxi chuẩn bị tăng giá.
Dù dự đoán được giá xăng sẽ tăng sau dịp nghỉ lễ, nhưng đa số người dân cũng như doanh nghiệp đều “choáng” với biên độ tăng lớn như vậy.
Giá xăng dầu giảm, giá hàng hóa chưa giảm giúp nhà xe, thương lái hưởng trọn. Người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa được hưởng lợi.
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 45-50% giá thành vận tải tuy nhiên thời điểm giá xăng giảm 15 lần liên tiếp, với mức giảm 9.520 đồng/lít, cước vận tải chưa giảm tương ứng.
Nếu tính từ cuối tháng 7/2014 đến nay, tổng cộng giá xăng đã giảm gần 8.000 đồng/lít. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng và sản xuất của người dân vẫn chưa giảm.
Ngày đầu tiên của năm 2015, nhiều tín hiệu vui đã mở ra, hi vọng về một năm mới tốt lành, thịnh vượng...
Ngày 29/12, ông Tô Văn Tuynh, Giám đốc khu vực Đông Nam Bộ - Tập đoàn Mai Linh, cho biết hãng vừa gửi hồ sơ đăng ký giảm giá cước taxi trên toàn hệ thống lên cơ quan chức năng.
Giá xăng dầu giảm sâu, theo quy luật, sẽ kéo theo nhiều mặt hàng khác giảm theo. Thế nhưng cước vận tải neo cao đã khiến nhiều mặt hàng tiếp tục trì hoãn việc giảm giá.
Sau khi giá xăng dầu giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp vận tải cho biết sẽ tính toán tiếp tục giảm giá cước.
Hôm 1/12, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Bộ Tài chính đề xuất bổ sung giá cước vận tải theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi và vận tải hàng hóa vào danh mục bình ổn giá.
Sau 10 lần giảm giá xăng dầu, cước taxi, xe khách bắt đầu giảm giá. Tuy nhiên có nhiều DN vẫn không chịu giảm cước.
Từ tháng 9 đến nay, đã có nhiều thương hiệu taxi lớn trên địa bàn Hà Nội đăng ký giảm giá với mức giảm phổ biến từ 500-1.000 đồng/km.
Giá cước vận tải ở Việt Nam tưởng rẻ nhưng tính trên thu nhập bình quân, người Việt đang phải trả tiền cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa vào diện cao nhất thế giới.
Vinasun giảm 500 đồng/km, Mai Linh TP.HCM cũng giảm 500 đồng/km. Riêng Mai Linh phía Bắc và miền Tây sẽ giảm 2.000 đồng.