Cước vận tải biển tăng phi mã sau quyết định của Mỹ - Trung Quốc
Việc Mỹ - Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu chỉ trong 90 ngày đã tạo nên đợt "sóng" tăng giá cước vận tải biển, đẩy các chủ hàng vào thế “vừa tăng chi phí, vừa gấp rút nhập hàng”.
24 kết quả phù hợp
Việc Mỹ - Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu chỉ trong 90 ngày đã tạo nên đợt "sóng" tăng giá cước vận tải biển, đẩy các chủ hàng vào thế “vừa tăng chi phí, vừa gấp rút nhập hàng”.
Sau khi giảm hơn 3.000 đồng/lít, giá xăng đã về mức tương đương thời điểm giữa tháng 3. Người dân kỳ vọng giá hàng hóa, dịch vụ sẽ hạ nhiệt để giảm áp lực chi tiêu, sinh hoạt.
Hành khách đón taxi truyền thống tại làn D và xe công nghệ ở tầng 3 cho biết họ không mất nhiều thời gian gọi xe, giá cước không chênh lệch so với ngày thường.
Sau 2 tuần thực hiện điều chỉnh biện pháp giãn cách, cuộc sống tại TP.HCM dần trở lại trạng thái bình thường mới.
Từ ngày 23/10, GrabFood chính thức áp dụng cước phí linh hoạt. Theo đó, trong trường hợp nhu cầu tăng cao như giờ cao điểm, quán đông khách, giá cước thường tăng 5.000-10.000 đồng.
Giá xăng được điều chỉnh thêm gần 1.000 đồng/lít khiến người dân không khỏi ngao ngán, đặc biệt là những người hành nghề vận tải.
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
Các hãng taxi đã xây dựng kế hoạch giảm giá cước, với mức 500-700 đồng/km, trong khi mức giảm với cước vận tải hàng hóa được cho là khó xác định.
Trước thực tế giá xăng dầu giảm sâu, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các các đơn vị vận tải phải giảm giá cước taxi và xe khách tuyến cố định.
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, giá cước vận tải cả taxi và xe chạy tuyến cố định sẽ phải giảm mạnh khi giá xăng đã xuống mức thấp kỷ lục trong 7 năm qua.
Nhiều tàu, thuyền bỏ xó và rất ít hàng hóa được vận chuyển khi thị trường tiêu thụ khổng lồ là Trung Quốc giảm bớt nhập khẩu, tập trung vào hàng nội địa.
5 năm chây ỳ không điều chỉnh cước, một doanh nghiệp vận tải ở Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) bị xử phạt. Số tiền áp dụng có thể là 50 triệu đồng.
Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp bắt buộc phải giảm giá cước khi giá xăng, dầu gần như đã về mức thấp kỷ lục kể từ năm 2009.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, chỉ những doanh nghiệp taxi trình độ thấp mới duy trì hình thức bán xe cổ phần.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa kêu gọi phải điểm danh các doanh nghiệp vận tải chây ỳ không giảm giá cước, thậm chí nếu cần thiết thì tẩy chay. Dư luận nói gì về điều này?
Khiêm tốn về tiềm lực so với các đối thủ ngoại, song với chiến lược đầu tư, kinh doanh khác biệt, Viettel đã gây dựng được tên tuổi ở thị trường quốc tế.
Trong khi Bộ Tài chính cùng Bộ GTVT đang tích cực kiểm tra giá cước vận tải ô tô giảm chưa hợp lý; nhiều doanh nghiệp vận tải (DN) lại đòi tăng giá tới 60%.
Giá xăng dầu giảm, giá hàng hóa chưa giảm giúp nhà xe, thương lái hưởng trọn. Người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa được hưởng lợi.
Hôm nay (24/1), Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố thông tin về kết quả kiểm tra giá cước vận tải tại Hải Phòng và Nghệ An.
Ông Tạ Long Hỷ cho rằng, nếu không có lộ trình quản lý Uber hợp lý thì 3 năm nữa, TP.HCM sẽ không còn bóng dáng taxi nào chạy trên đường?