EVN: Một số phản ánh về tiền điện để câu view, bán hàng online
Khoảng 3,2 triệu hộ có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng 8, chủ yếu do nắng nóng gay gắt kéo dài. EVN khẳng định chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ.
10 kết quả phù hợp
Khoảng 3,2 triệu hộ có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng 8, chủ yếu do nắng nóng gay gắt kéo dài. EVN khẳng định chưa phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ.
Đoàn kiểm tra về hóa đơn tiền điện tăng vọt đã bắt đầu công việc tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Nơi đây 100.000 khách hàng, trong đó gần 64.000 hộ tiền điện tăng.
Một khách hàng dùng điện ở Gò Vấp khiếu nại bị tính tiền điện cao hơn so với chỉ số thực tế công tơ. Điện lực TP.HCM đã kỷ luật nhân viên ghi tiền điện nhầm này.
Hai lãnh đạo công ty điện tại Quảng Bình đã bị đình chỉ công tác sau khi để xảy ra vụ việc ghi nhầm chỉ số tiêu thụ của một khách hàng, dẫn đến số tiền phải trả là 58 triệu đồng.
Chuyên gia cho rằng một số người thiếu trách nhiệm trong việc ghi chỉ số điện, trong khi tỷ lệ sử dụng công tơ điện tử thấp dẫn đến nhiều trường hợp tiền điện tăng bất thường.
Trong tháng sử dụng điện có các đợt lạnh kỉ lục khiến nhiều hộ gia đình phải sử dụng thiết bị sưởi ấm với công suất cao đã khiến tiền điện tăng vọt.
Việc dùng máy tính bảng và "gậy tự sướng" để ghi công tơ điện được cho là “phát minh” của ngành điện. Từ đó, EVN phải chi tối thiểu là 110 tỷ đồng mỗi tháng để làm việc này.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, nguyên nhân chủ yếu là sử dụng điện cho các thiết bị chống nóng, làm mát tăng cao.
Nếu phát hiện ghi sai sản lượng điện, gây thiệt hại cho khách hàng, nhân viên EVN sẽ bị đuổi việc ngay lập tức.
Điện lực Hà Nội đã phủ nhận việc ghi nhầm số điện, khi hàng loạt hộ gia đình tại thủ đô có hóa đơn điện hàng tháng tăng đột biến.