Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ghế nóng của Ten Hag lung lay dữ dội

Tương lai của Erik ten Hag tại Manchester United đang đứng trước thềm bấp bênh.

Ten Hag đối diện án sa thải nếu không thể cải thiện phong độ cho Man United.

Sau khởi đầu mùa giải 2024/25 đầy thất vọng, vị trí của chiến lược gia người Hà Lan đang bị đặt dấu hỏi lớn. Những kết quả không như ý gần đây, cùng với những trận đấu quan trọng sắp tới như gặp Tottenham Hotspur, Porto và Aston Villa, càng khiến áp lực lên Ten Hag tăng cao.

Trước tình hình đó, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" bắt đầu lên những phương án dự phòng. Theo nguồn tin độc quyền từ Caughtoffside, một số quan chức cấp cao tại Old Trafford nhắm đến Massimiliano Allegri như một ứng viên hàng đầu để thay thế Ten Hag.

Chiến lược gia người Italy, sau khi chia tay Juventus vào cuối mùa giải trước, đang là cái tên tự do và sở hữu thành tích huấn luyện ấn tượng. Với 5 chức vô địch Scudetto cùng Juventus, và nhiều danh hiệu khác ở cấp độ quốc nội cũng như từng lọt vào chung kết Champions League, Allegri rõ ràng là ứng viên hoàn hảo để thay Ten Hag.

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Allegri cũng không phải không có rủi ro. Dù thành công rực rỡ ở Serie A, nhà cầm quân người Italy lại có cái kết không mấy đẹp tại Juventus. Điều này đặt ra câu hỏi liệu ông có thực sự phù hợp với lối chơi và văn hóa của Manchester United hay không.

Bên cạnh đó, triết lý bóng đá của Allegri thường bị đánh giá là khá thực dụng và không quá hấp dẫn, điều này có thể khiến một bộ phận CĐV "Quỷ đỏ" không hài lòng.

Massimiliano Allegri anh 1

HLV Allegri đang thất nghiệp từ khi rời Juventus.

Trong khi đó, Erik ten Hag phải đối mặt với những chỉ trích ngày càng tăng. Sau hai mùa giải có những dấu hiệu tích cực, chiến lược gia người Hà Lan lại gây thất vọng lớn ở mùa giải mới.

Việc chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng hè qua nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi khiến ông bị đặt vào thế khó. Hiện tại, Manchester United xếp ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League và cũng không có được thành tích tốt ở đấu trường châu Âu.

Những trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để Ten Hag chứng minh khả năng của mình. Nếu tình hình không được cải thiện, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể quyết định thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện.

Việc lựa chọn Allegri, với kinh nghiệm và danh tiếng của mình, sẽ là canh bạc lớn, nhưng cũng là lựa chọn đầy tiềm năng để đưa Manchester United trở lại thời kỳ hoàng kim.

Câu hỏi đặt ra là liệu Allegri có phải là người phù hợp để dẫn dắt Manchester United ở thời điểm hiện tại? Liệu ông có thể giúp "Quỷ đỏ" giành lại những danh hiệu và khôi phục lại niềm tin của người hâm mộ? Chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi này.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Vấn đề của Man Utd

HLV Erik ten Hag thừa nhận đội chủ sân Old Trafford chưa thể ghi nhiều bàn thắng như kỳ vọng.

Ten Hag tuc gian hinh anh

Ten Hag tức giận

0

HLV Erik ten Hag nổi giận trước tuyên bố của cựu danh thủ Jamie Redknapp về quyết định để Marcus Rashford dự bị khi MU hòa Crystal Palace 0-0 ở vòng 5 Premier Leaue tối 21/9 (giờ Hà Nội).

Bá Thực

Bạn có thể quan tâm