Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghé 10 cửa hàng quần áo để săn sale Black Friday

Tối 27/11, Bảo Ngân ghé 10 cửa hàng quần áo trên đường Trần Quang Diệu (quận 3) để mua sắm dịp Black Friday.

Black Friday anh 1

Tối 27/11, tuyến đường Trần Quang Diệu (quận 3) vẫn nhộn nhịp dòng người qua lại, tuy nhiên nơi đây không còn diễn ra cảnh dòng người nối đuôi, kẹt xe kéo dài như trước. Nhiều bạn trẻ tranh thủ đổ về săn sale khi các thương hiệu đồng loạt giảm giá dịp "Thứ Sáu đen tối".

Black Friday anh 2

Quy tụ gần 100 cửa hàng thời trang nội địa (local brand), đường Trần Quang Diệu trở thành điểm đến yêu thích của các tín đồ thời trang trong và ngoài nước. Trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram và TikTok, nơi đây được nhiều du khách quốc tế biết đến là một trong những con phố mua sắm sầm uất nhất TP.HCM.

Black Friday anh 3

Các cửa hàng này thường xuyên tung ra các chương trình giảm giá dịp lễ Tết, thu hút các bạn trẻ đổ về săn sale và dịp Black Friday năm nay cũng không ngoại lệ. Từ đầu tháng 11, nhiều cửa hàng đã áp dụng ưu đãi giảm giá tại cửa hàng và trên các sàn thương mại điện tử.

Black Friday anh 4

Bảo Ngân (quận 7) cho biết: "Tôi không có ý định mua gì cụ thể, nếu thấy sản phẩm ưng ý đang có ưu đãi thì mua. Trong tối hôm nay tôi đã ghé gần 10 cửa hàng, nhiều tiệm để bảng giảm giá lên đến 70%, tuy nhiên khi vào mới thấy phần lớn chỉ giảm 10%, các sản phẩm giảm sâu thường là lỗi mốt hay sản phẩm mẫu, hàng lỗi, hết size". Những năm gần đây, các nền tảng thương mại điện tử với nhiều chương trình ưu đãi mỗi tháng khiến cô không còn trông chờ đến ngày Black Friday để sắm đồ như trước.

Black Friday anh 9

Bên trong một cửa hàng thời trang, nhiều bạn trẻ đang quay cuồng lựa đồ khuyến mãi được treo trên những sào riêng, phân theo mức giảm giá 10-20-30-40%.

Black Friday anh 10

Một nữ du khách người Pháp cũng tranh thủ đợt giảm giá "hời nhất trong năm" để sắm áo dài mang về tặng người thân.

Black Friday anh 11

Bên cạnh khuyến mãi giảm trên giá gốc, một cửa hàng quyết định sale "mạnh tay" bằng cách bán hàng đồng giá. Chị Phương Trang - đại diện thương hiệu trên cho biết hoạt động kinh doanh dịp Black Friday năm nay không nhộn nhịp như những năm trước. "Tình hình kinh tế khó khăn khiến người tiêu dùng cân nhắc nhiều hơn khi mua sắm, vì vậy chúng tôi quyết định giảm hơn 20% số lượng sản phẩm dịp Tết Nguyên đán, giảm mẫu, sale mạnh để sớm thu hồi vốn", chị nói.

Black Friday anh 12

Chấp nhận lời ít, giảm sâu, cửa hàng này thu hút đông khách đến mua sắm. Để tiết kiệm chi phí, đội ngũ nhân viên văn phòng cũng được điều động xuống cửa hàng để hỗ trợ trong những ngày siêu sale.

Black Friday anh 13

Phần lớn sản phẩm sale không áp dụng đổi - trả, vì vậy người mua thường dành thời gian kiểm tra kỹ quần áo trước khi thanh toán khiến mỗi vị khách khác phải chờ 5-10 phút mới đến lượt.

Black Friday anh 14

Theo ghi nhận, các sản phẩm thời trang năm nay chủ yếu có thiết kế đơn sắc, sử dụng 3 gam màu chính là trắng, đen, đỏ.

Black Friday anh 15

Trong khi các cửa hàng khác sale "kịch sàn", một thương hiệu thời trang Việt quyết định giữ giá, không áp dụng bất cứ chương trình khuyến mãi nào. Tuy vậy, nơi đây vẫn thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, mua sắm vì những bộ sưu tập thu - đông hợp thời. Cửa hàng có 10 phòng thử đồ nhưng người mua luôn phải đợi trên 10 phút mới có chỗ thử.

Black Friday anh 16

Là một tín đồ thời trang, Thúy Ngoan (quận Bình Thạnh) cũng không đứng ngoài "làn sóng" săn sale dịp này. "Tôi đang tìm kiếm áo quần để mang Tết, tuy nhiên shop không có chương trình ưu đãi gì cả. Vì vậy tôi đến xem mẫu và thử size trước rồi đợi đến ngày sale tôi sẽ ghé lại lần nữa", cô chia sẻ.

Black Friday anh 17

Trong khi đó, đường Nguyễn Trãi (quận 1) cũng là nơi quy tụ nhiều local brand nổi tiếng nhưng tình hình mua sắm vẫn khá ảm đạm. Một nhân viên giữ xe tại đây cho biết dịp sale lớn nhưng lượng khách cũng như ngày thường, không khá mấy.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

H&M, Uniqlo, Muji 'sale đậm' mùa Black Friday

Trước Black Friday khoảng một tuần, nhiều thương hiệu thời trang quốc tế đồng loạt tung các chương trình khuyến mại đến 50-80%, nhưng không phải nơi nào cũng đông khách.

Local brand giảm giá chỉ còn vài chục nghìn đồng dịp Black Friday

Nhiều thương hiệu thời trang nội địa ưu đãi sâu, qua đó một số cửa hàng ghi nhận lượng khách tăng đột biến trong dịp Black Friday năm nay.

Phố Wall đổ dồn chú ý vào dịp Black Friday

Mùa mua sắm Black Friday đang đến gần mang theo những kỳ vọng lớn về sức tiêu dùng và ngành bán lẻ Mỹ.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm