Cách TikTok ‘thao túng’ túi tiền của Gen Z
Những người dưới 30 tuổi ở Mỹ đang hấp thụ một lượng thông tin khổng lồ từ TikTok. Nhờ đó, nền tảng này thao túng cũng những khoản chi tiêu và tiết kiệm của Gen Z.
113 kết quả phù hợp
Cách TikTok ‘thao túng’ túi tiền của Gen Z
Những người dưới 30 tuổi ở Mỹ đang hấp thụ một lượng thông tin khổng lồ từ TikTok. Nhờ đó, nền tảng này thao túng cũng những khoản chi tiêu và tiết kiệm của Gen Z.
3 lưu ý khi mua đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng
"Đừng chạy theo xu hướng" là lời khuyên từ chuyên gia. Ngoài ra, người mua nên tìm đến nhà bán lẻ uy tín có chương trình chứng nhận đồng hồ đã qua sử dụng (CPO).
Ai hưởng lợi từ trào lưu nghỉ việc để 'chữa lành' của Gen Z?
Sau khi thông báo về quyết định nghỉ việc và ăn mừng thất nghiệp, người trẻ Trung Quốc đi du lịch chữa lành, đem đến cơ hội gia tăng doanh số cho nhiều nhãn hàng.
Xu hướng gây bất ngờ của Gen Z
Việc mạnh tay chi tiền từng gắn liền với nhà hàng sang trọng, kỳ nghỉ xa hoa và quần áo hàng hiệu, đang nhường chỗ cho một xu hướng ít ai ngờ tới hơn mà đi đầu là Gen Z.
Gen Z sẵn sàng chi hơn 10.000 USD để sở hữu Rolex
Thế hệ Z tại Mỹ sẵn sàng "chi đậm" tới 10.870 USD cho đồng hồ xa xỉ, mức giá cao gấp đôi so với Millennials.
Gen Z kiếm 11.000 USD từ 10 công việc trong 100 ngày
Sau 100 ngày làm việc với hàng chục công việc khác nhau, Jackie Mitchell (26 tuổi) đã kiếm được 11.000 USD, số tiền vượt mục tiêu Gen Z đã đặt ra để cọc nhà.
Thế hệ mua ôtô trước, mua nhà sau
Nhiều người trẻ TP.HCM và Hà Nội ưu tiên mua xe trước khi mua nhà. Nhưng song song với đó là gánh nặng tài chính "ngầm" khi sở hữu ôtô.
Rút tiền bằng mã QR - tiện ích số cho cuộc sống thảnh thơi
Hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động (STM) của KienlongBank đã trang bị tính năng rút tiền bằng mã QR.
Samfan thanh toán không tiền mặt an toàn và bảo mật nhờ Samsung Wallet
Thao tác đơn giản, nhanh chóng cùng tính bảo mật cao, chiếc “ví số” sành điệu Samsung Wallet mang đến tiện ích tối ưu và kiến tạo lối sống năng động, thời thượng cho người trẻ.
Khách Gen Z tại TP.HCM lần đầu mua vàng dịp vía Thần Tài
Từ sáng sớm, nhiều tiệm vàng ở TP.HCM đã tấp nập khách đến mua vàng lấy lộc nhân ngày vía Thần Tài. Đáng chú ý, năm nay, lượng khách hàng Gen Z tìm mua vàng đã tăng đáng kể.
Thế hệ dân chơi đồng hồ xa xỉ chưa đầy 30 tuổi
Sotheby's cho biết 30% doanh số năm ngoái đến từ khách hàng dưới 30 tuổi. Thị trường đồng hồ xa xỉ thu hút nhiều người trẻ hơn nhờ mạng xã hội.
MB hợp tác Sơn Tùng M-TP và JCB phát hành thẻ riêng cho cộng đồng Sky
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) công bố hợp tác cùng nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP và JCB ra mắt thẻ Be The Sky - thẻ ngân hàng kết hợp trực tiếp với các hoạt động của nghệ sĩ.
Gen Z giải bài toán chi tiêu hợp lý dịp Tết
Mua món gì và ở đâu mà không vượt quá ngân sách cho phép là câu hỏi nhiều bạn trẻ đang tập trung trả lời ở thời điểm cận Tết Giáp Thìn 2024.
Người trẻ mong chờ 'cái Tết ổn' sau một năm 'bất ổn'
“Dạo này ổn không?” tưởng như một câu hỏi đơn giản nhưng lại khiến nhiều người suy ngẫm. Sau một năm nhiều biến cố, không phải ai cũng định nghĩa được sự “ổn” của chính mình.
Thế hệ công khai xài hàng nhái
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Gen Z Mỹ muốn nghỉ hưu sớm nhưng không thể
Những lao động trẻ tuổi ở Mỹ đang có kế hoạch nghỉ hưu sớm. Thế nhưng, chuyên gia cho rằng nhiều yếu tố có thể cản trở kế hoạch này.
Quan điểm Millennials và Gen Z lười biếng có thể đã sai
Các chuyên gia cho rằng định kiến thế hệ đã đơn giản hóa trải nghiệm của một nhóm người, ví dụ như khó khăn tài chính của Millennials là do kém may mắn hoặc lười biếng.
Chủ động chi tiêu, người trẻ ‘mua’ luôn ưu đãi
Hai TikToker triệu view Lê Thụy và Cuội Schannel có màn tranh luận thú vị xoay quanh thói quen tiêu dùng thông minh vốn là xu hướng được người trẻ quan tâm.
Tương lai hẹn hò của Gen Z khi không còn ưu tiên cưới hỏi
Không chỉ tạo nên sự thay đổi ở nơi làm việc, Gen Z đang thách thức các tiêu chuẩn về hẹn hò và mối quan hệ lãng mạn của thế hệ trước.
Người trẻ Trung Quốc đầu tư vì FOMO, chỉ để có tiền đi du lịch
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.