Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gây phiền hà cho người dân, một cán bộ huyện mất việc

Sau một năm triển khai dự án Dân chấm điểm cán bộ (M-Score) ở Quảng Bình, có một cán bộ ở trung tâm giao dịch một cửa huyện Bố Trạch bị mất việc do nhũng nhiễu người dân.

Ngày 29/3, dự án Dân chấm điểm cán bộ (M–Score) tổ chức buổi tổng kết chương trình sau một năm triển khai ở bộ phận một cửa cấp huyện của 7 địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình. 

Can bo cap huyen mat viec vi nhung nhieu dan anh 1
Trung tâm Giao dịch một cửa TP Đồng Hới, nơi được dự án M-Score đưa vào chương trình khảo sát, lấy ý kiến của người dân. Ảnh: CTV.

Theo kết quả M-Score ghi nhận, có một cán bộ thuộc Trung tâm Giao dịch một cửa liên thông huyện Bố Trạch bị UBND huyện này chấm dứt hợp đồng do phát hiện thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân. Cán bộ này bị rất nhiều người dân đến làm các thủ tục, giấy tờ phản ánh về thái độ phục vụ.

Sau một năm triển khai, M-Score đã tiếp cận khảo sát 12.599 người dân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cấp huyện. Theo đó, đa số người trả lời phỏng vấn hài lòng với trải nghiệm làm thủ tục thông qua cơ chế một cửa, với hơn 80% số người cho điểm hài lòng chung từ 8-10 điểm.

Phần lớn người dân được khảo sát thể hiện sự hài lòng chung, thái độ phục vụ và hướng dẫn làm thủ tục. M-Score cũng ghi nhận người dân đi làm thủ tục tại các văn phòng một cửa "không hài lòng" với thời gian xử lý hồ sơ kéo dài, không giải thích hợp lí. Đặc biệt, 85% người tham gia khảo sát thể hiện sự không hài lòng khi làm thủ tục đất đai.

Ngoài ra, những người tham gia chương trình khảo sát của M-Score cũng phàn nàn về việc nộp tiền không phiếu thu, với 255 trường hợp, chiếm 2,6% tổng số người được khảo sát. Lĩnh vực thủ tục đất đai được người dân đánh giá có nhiều trường hợp nộp tiền không phiếu thu nhất.

Can bo cap huyen mat viec vi nhung nhieu dan anh 2
UBND huyện Bố Trạch, nơi thực hiện dự án Dân chấm điểm cán bộ (M-Score). Ảnh: Google Maps.

Chỉ 113 người dân Quảng Bình hài lòng về cán bộ

Đó là con số ít ỏi trong tổng số hơn 6.700 người dân ở Quảng Bình được hỏi ý kiến về cán bộ trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính tại các văn phòng một cửa cấp huyện.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm