Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ 113 người dân Quảng Bình hài lòng về cán bộ

Đó là con số ít ỏi trong tổng số hơn 6.700 người dân ở Quảng Bình được hỏi ý kiến về cán bộ trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính tại các văn phòng một cửa cấp huyện.

Sáng 31/8, Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Dự án Dân chấm điểm cán bộ (M-Score) được tổ chức tại Quảng Bình đã đưa ra những con số về ý kiến của người dân đối với cán bộ tại các văn phòng một cửa cấp huyện.

113 nguoi dan Quang Binh hai long ve can bo anh 1
Theo kết quả Hội thảo, có rất ít người dân bày tỏ ý kiến hài lòng về cán bộ tại các văn phòng một cửa. Ảnh: CTV.

Theo đó, chỉ có 113 người dân ở Quảng Bình thể hiện sự hài lòng về tất cả các mặt khi đi làm thủ tục, hồ sơ, giao dịch tại các văn phòng theo kết quả chấm điểm định tính của M-Score khảo sát. 

Bên cạnh đó, Dự án M-Score cũng thực hiện khảo sát định lượng để đánh giá chất lượng dịch vụ công tại 7 huyện thị. Có khoảng hơn 100 người dân cho ý kiến đề cập đến sự thay đổi tích cực trong chất lượng dịch vụ.

Từ tháng 2/2016, chương trình Dân chấm điểm M-Score đã tiếp cận khảo sát 6.751 người dân Quảng Bình đang có nhu cầu giải quyết, thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cấp huyện, chiếm khoảng 79,9 % số người có nhu cầu thực tế.

Tổng đài 18008006 đặt tại trụ sở HĐND tỉnh Quảng Bình cũng đã tiếp nhận được 70 cuộc gọi từ người dân với nội dung chủ yếu liên quan đến thủ tục đất đai, chiếm trên 90% nhu cầu thực tế.

Theo tổng kết của Ban quản lý dự án M-Score, những con số thực tế của người dân đánh giá chất lượng phục vụ cán bộ bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Có khoảng 3.432 ý kiến của người dân bày tỏ ý kiến (hài lòng hoặc không) tập trung vào thái độ phục vụ của cán bộ khi thực hiện các thủ tục, hồ sơ. Việc cán bộ xử lý hồ sơ kéo dài trong thời gian dài, không có giải thích hợp lý khiến người dân không hài lòng thể hiện trong con số 375 ý kiến.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm