Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gây chú ý ở Champions League, trò cũ của Solskjaer được Barca để mắt

Tiền đạo Erling Haaland để lại ấn tượng khi lập hat-trick ngay trong trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa này.

Erling Haaland ghi 3 bàn trong chiến thắng 6-2 của Salzburg trên sân nhà trước Genk ở bảng E Champions League. Tiền đạo người Na Uy lập hat-trick trong 45 phút đầu tiên. Trước đó, vào tháng 5, Haaland từng ghi tới 9 bàn trong trận thắng 12-0 của Na Uy trước Honduras ở World Cup U20 tại Ba Lan .

Màn trình diễn của Haaland khiến anh nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB lớn của châu Âu, nổi bật trong đó có Barcelona và Manchester United. Theo tờ Mundo Deportivo Salzburger Nachrichten, đội ngũ tuyển trạch của Barca và MU đã có mặt trên khán đài sân Red Bull Arena trong trận đấu vừa qua của Salzburg.

Việc "Quỷ đỏ" muốn chiêu mộ Erling Haaland được truyền thông châu Âu đưa tin từ nhiều tháng qua. HLV Ole Solskjaer có thời gian làm việc cùng Haaland ở Molde trong mùa giải 2017/18. Chiến lược gia người Na Uy nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của cầu thủ đồng hương.

Khi còn dẫn dắt Molde, Solskjaer gây chú ý với phát biểu úp mở về khả năng Haaland đến MU. "Dù Haaland không phải là CĐV nhiệt thành nhất của MU, nhưng nếu đội chủ sân Old Trafford gõ cửa, rất khó để cậu ấy nói không", Solskjaer trả lời báo chí vào năm 2018.

Barca anh 1
Erling Haaland được Barca và MU quan tâm. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, việc Barca quan tâm đến Haaland khiến giới chuyên môn bất ngờ. Nhiều năm trở lại đây, đội chủ sân Camp Nou thường thích chiêu mộ các chân sút có lối chơi hoa mỹ.

Tuy nhiên, CLB xứ Catalunya được cho đang tìm kiếm các trung phong trẻ để thay thế cho Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay đã 32 tuổi và sa sút khá nhiều thời gian qua. Haaland được giới chuyên môn đánh giá như chân sút đầy tiềm năng của bóng đá thế giới.

Sau loạt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League, Haaland đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ thứ 3 ghi hat-trick ở giải đấu. Haaland làm được thành tích này ở tuổi 19 và 58 ngày. 2 người từng làm được điều đó trước anh là Raul Gonzalez (18 tuổi và 113 ngày), Wayne Rooney (18 tuổi và 340 ngày).

Cha của tiền đạo mới đi vào lịch sử từng bị triệt hạ ở trận gặp MU

Erling Haaland, tiền đạo mới nổi tại Champions League, có người cha từng chơi bóng cho Man City, và ông dính chấn thương nặng ở derby Manchester.

Hồng An

Getty Images

Bạn có thể quan tâm