Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola thừa nhận Man City có thể mua thêm trung vệ

Cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở hàng thủ đội chủ sân Etihad khiến HLV người Tây Ban Nha phải lên phương án giải quyết.

Man City vừa có trận thắng 3-0 trước Shakhtar Donetsk ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, việc chỉ còn một trung vệ thực thụ trong đội hình khiến HLV Pep Guardiola phải nghiên cứu nhiều giải pháp thay thế.

Ở trận gặp Shakhtar Donetsk, HLV người Tây Ban Nha bố trí lão tướng Fernandinho đá cặp trung vệ với Otamendi. Hàng thủ nửa xanh thành Manchester không để lọt lưới trong trận này và nhận được sự khen ngợi của Pep.

"Tôi không có nghi ngờ gì về việc Fernandinho có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, bây giờ hay trong tương lai", HLV người Tây Ban Nha nói.

Chấn thương của Aymeric Laporte lẫn John Stones khiến nhân sự hàng thủ của Man City mỏng hơn bao giờ hết. Họ chỉ còn một trung vệ thực thụ là Otamendi, người đã mắc sai sót trong trận đấu với Norwich ở Ngoại hạng Anh cuối tuần rồi.

Trước khi Laporte chấn thương, Pep Guardiola từng bóng gió về việc ông sẽ sử dụng các cầu thủ hiện có. Tuy nhiên, sau khi Stones dự kiến ngồi ngoài trong khoảng 6 tuần tới vì chấn thương cơ, cựu HLV Barca có vẻ như thay đổi ý định.

Pep guardiola anh 1
Chấn thương của Laporte và Stones khiến Pep đau đầu. Ảnh: Sky Sports.

"Ai cũng biết rằng Otamendi đã 31 tuổi. Fernandinho 34 tuổi và người dự bị cho anh ấy chỉ mới 18 tuổi. Trong 3 hay 4 tháng tới tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi cần tìm ra giải pháp cho vấn đề này", Pep nói.

Theo Daily Mail, Pep Guardiola có thể yêu cầu ban lãnh đạo Man City chiêu mộ trung vệ Kalidou Koulibaly trong thời gian tới. Koulibaly từng được Napoli hét giá tới 120 triệu euro trong mùa hè 2019. Tờ Don Balon thì cho hay trung vệ Samuel Umtiti của Barca là mục tiêu khác của Man City.

Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại vào tháng 1/2020, Guardiola có thể phải sử dụng 2 trung vệ trẻ mang tên Eric Garcia và Taylor Harwood-Bellis dự bị cho Otamendi. HLV 48 tuổi cũng xác nhận khả năng kéo tiền vệ Rodri về đá trung vệ, hoặc sử dụng hậu vệ Kyle Walker.

Kompany đánh giá Van Dijk hay hơn Terry, Ferdinand Bỏ qua những tên tuổi kỳ cựu như John Terry hay Rio Ferdinand, cựu thủ quân Man City đánh giá Virgil van Dijk là hậu vệ hay nhất từng đối đầu.

Man City thắng 3-0 với đội hình chỉ có 1 trung vệ

Thầy trò Pep Guardiola làm CĐV quên đi thất bại tại Premier League bằng trận thắng đậm trên đất Ukraine ở lượt trận đầu bảng C Champions League.

Hồng An

Sky Sports

Bạn có thể quan tâm