Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha của tiền đạo mới đi vào lịch sử từng bị triệt hạ ở trận gặp MU

Erling Haaland, tiền đạo mới nổi tại Champions League, có người cha từng chơi bóng cho Man City, và ông dính chấn thương nặng ở derby Manchester.

Trận derby ở Old Trafford năm 2001, đội trưởng của MU là Roy Keane đã có pha phạm lỗi gây ám ảnh khi bỏ bóng để đạp thẳng vào chân của Alf-Inge Haaland bên phía Man City. Hậu quả là cầu thủ của Man City bị đứt dây chằng và nghỉ dài hạn.

Đến khi Haaland trở lại, ông chơi 48 phút trước khi tuyên bố giải nghệ. Chính cú vào bóng triệt hạ đối thủ nói trên của Roy Keane đã khiến cựu cầu thủ người Na Uy chấm dứt sự nghiệp.

erling haaland di vao lich su anh 1
Cú đạp của Roy Keane khiến Haaland "cha" chấm dứt sự nghiệp cầu thủ.

Gần 20 năm sau, lại có cái tên nhà Haaland khác gây chú ý là Erling Haaland, con trai của Alf-Inge Haaland. Anh vừa đi vào lịch sử UEFA Champions League khi là cầu thủ tuổi teen ghi nhiều hơn một bàn ngay trong trận ra mắt giải đấu. Haaland "con" đã ghi hat-trick vào lưới CLB Genk trong màu áo của Salzburg hôm 17/9.

Trước Haaland, chỉ có Wayne Rooney làm được điều này. Haaland (19 tuổi và 58 ngày) còn đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ thứ 3 ghi hat-trick tại Champions League, sau Raul Gonzalez (18 tuổi và 113 ngày), Wayne Rooney (18 tuổi và 340 ngày).

erling haaland di vao lich su anh 2
Erling Haaland ăn mừng cú hat-trick vào lưới Genk. Ảnh: UEFA.

Tiền đạo trẻ còn có mối quan hệ với HLV Ole Solskjaer, người đang dẫn dắt MU. 2 người từng làm việc với nhau khi Solskjaer dẫn dắt CLB Molde, và ông rất quý cậu học trò trẻ.

Về phần người cha Alf-Inge Haaland, ông đơn giản chỉ là nạn nhân trong vụ trả đũa của Roy Keane. Năm 1997, Keane đứt dây chằng chữ thập sau pha tắc bóng của Haaland và trả được mối thù sau đó 4 năm. Trong cuối tự truyện của mình, Keane khẳng định ông sẽ không bao giờ hối hận với cú đạp khiến đồng nghiệp mất đi sự nghiệp.

Tiền đạo sinh năm 2000 đi vào lịch sử sau trận có 8 bàn thắng

Erling Haaland lập hat-trick ngay trong trận đấu đầu tiên tại Champions League, qua đó thiết lập nhiều kỷ lục ấn tượng.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm