Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gấu Boris cùng bé đến trường

Carrie Weston và Tim Warnes gửi gắm bài học đầu đời khi đến lớp cho các bé qua những câu chuyện về chú Gấu Boris.

Ngày đầu đến trường – Boris đi học

Cuốn sách xoay quanh những câu chuyện lần đầu đến trường của chú Gấu Boris. Thật rắc rối khi bạn là một chú gấu lông lá, đáng sợ, xù xì, to khiếp. Cũng chẳng dễ chịu gì khi cố gắng tỏ ra lịch thiệp và thân thiện mà mọi người cứ run bần bật và khóc nức nở. Rồi còn bao nhiêu phiền toái khác như giọng nói quá to, tính đãng trí tai hại hay sự hậu đậu vô ý… làm cho Boris bị bạn bè xa lánh, ngồi bàn học một mình, ăn cơm một mình. Sẽ mất một thời gian dài, cậu mới làm cho bạn bè chơi với mình nhờ vào sự chân thành và cố gắng, mọi người rồi sẽ chẳng thấy phiền một tí nào khi ngồi cạnh cậu đâu.

bo sach Ngay dau den truong anh 1
Boris đi học - Ngày đầu đến trường.

Ngày đầu đến trường – Boris đi học không chỉ kể về một chú gấu hình dáng xấu xí dưới cái nhìn của cô giáo và bạn học mà Gấu Boris còn là hình ảnh của những bạn nhỏ lần đầu bước vào lớp mang trong mình nỗi lo sợ và hoang mang điều gì sẽ đến, bạn bè kia có làm gì mình không, chơi với các bạn ấy như thế nào, mọi người xa lánh mình sao… Điều mà các bé có thể học hỏi ở Boris để thoát ra, đó là hãy cố gắng hòa đồng và gần gũi với bạn bè hơn.

Ngoài ra, cuốn sách nhỏ cũng truyền tải thông điệp tôn trọng sự khác biệt, điều mà ai cũng cần phải học. Đây cũng là bài học quý giá dành cho các bé về ứng xử đối với bạn bè của mình ngay trên ghế nhà trường.

Ngày đầu đến trường – Boris đi cắm trại

Cuốn sách kể về buổi đi cắm trại của cả lớp đi, mỗi bạn được giao cho một thứ, còn Boris có nhiệm vụ… làm tất cả những việc còn lại. Vì Boris là một chú gấu lông lá, đáng sợ, xù xì, to khiếp, nhưng cậu ấy cũng rất tốt bụng và hữu ích cho mọi người như dựng lều giúp các bạn, cho các bạn mượn đồ của mình, đi nhặt củi khô nhóm bếp…Trong hành trình vào rừng có rất nhiều gian nan và rắc rối, Boris đã đứng ra bảo vệ bạn bè của mình khỏi những con vật hung dữ và những cái bẫy nguy hiểm.

bo sach Ngay dau den truong anh 2
Boris đi cắm trại - Ngày đầu đến trường.

Trong câu chuyện cắm trại, Boris đã trở nên gần gũi, tự tin và can đảm hơn đối với các bạn ở trong lớp. Cậu đã biết cách thân thiện từ hình dáng xấu xí không ai chơi, không ai dám lại gần đến những hành động quan tâm, giúp đỡ và bảo vệ bạn bè. Điều này đã giúp cậu có thêm được nhiều bạn bè và làm cho mọi người thay đổi cách nhìn về bản thân mình.

Tiếp nối Ngày đầu đến trường - Boris đi học, Ngày đầu đến trường - Boris đi cắm trại nhắn nhủ với các bạn nhỏ rằng ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu của riêng mình. Và dù có những giây phút vụng về và xấu hổ, bạn vẫn có thể trở thành chú gấu tuyệt vời nhất trần đời nhờ lòng quả cảm và tốt bụng. Hãy lấy đó làm động lực học tập và vui chơi cho mỗi bé.

Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm