Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gattuso rời Napoli sau khi mất vé dự Champions League

Chiến lược gia người Italy chia tay Napoli sau khi không thể giúp đội bóng vùng Naples giành vé dự Champions League mùa tới.

Rạng sáng 24/5 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Aurelio De Laurentiis xác nhận về sự ra đi của HLV Gennaro Gattuso. Ông viết trên mạng xã hội: "Rino thân mến, thật may mắn khi cùng cậu trải qua gần 2 mùa giải. Cảm ơn và chúc cậu thành công ở bất cứ đâu".

Trong trận đấu tại vòng 38 Serie A, Napoli bị Verona cầm hòa trên sân nhà với tỷ số 1-1, qua đó đánh rơi vé dự Champions League mùa tới vào tay Juventus.

Napoli mat ve du Champions League anh 1

Gattuso rời Napoli vì không được lòng Chủ tịch De Laurentiis. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, theo Football Italy, mối quan hệ không thể hàn gắn giữa HLV Gattuso và Chủ tịch De Laurentiis mới là lý do chính dẫn đến sự ra đi của chiến lược gia người Italy.

HLV Gatusso ngồi vào ghế nóng tại sân Stadio Diego Armando Maradona vào tháng 12/2019. Ông dẫn dắt đội bóng vùng Naples tổng cộng 81 trận, giành 47 chiến thắng, 12 kết quả hòa và 22 trận thua. Thành tích tốt nhất của chiến lược gia 43 tuổi là chức vô địch Coppa Italia 2019/20.

Theo Tuttosport, HLV Gattuso là lựa chọn số một của Juventus trong trường hợp "Bà đầm già" thành Turin chia tay Andrea Pirlo. Song, nhiều khả năng chiến lược gia người Italy ở lại sân Allianz mùa tới.

Hiện tại, Fiorentina và Lazio là những điểm đến tiềm năng của Gattuso. Ngoài ra, Rai Sport cũng tiết lộ Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham Hotspur đang cân nhắc mời chiến lược gia này sang Anh làm việc.

Gattuso ăn mừng cảm xúc sau cú volley một chạm của học trò Thuyền trưởng của Napoli thể hiện cảm xúc mạnh mẽ sau bàn thắng của Piotr Zielinski ở trận thua Atalanta 2-4 tại vòng 23 Serie A rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Cầu thủ Napoli sụp đổ sau khi mất vé dự Champions League

Những ngôi sao của đội chủ sân Diego Armando Maradona rất thất vọng khi không thể dự Champions League mùa tới vì hòa Verona 1-1 ở trận cuối cùng của mùa giải.

Juventus giành vé dự Champions League

Juventus đánh bại Bologna 4-1 và có thêm điều kiện đủ là trận hòa 1-1 của Napoli để chen chân vào top 4 Serie A mùa 2020/21.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm