Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

'Kane quá ngây thơ'

Bằng việc đặt bút ký vào bản hợp đồng 6 năm hồi 2018, Harry Kane tự đánh mất tất cả quyền đàm phán của mình trong bối cảnh rất ít CLB có đủ điều kiện để mua anh.

bình luận

Kane roi Tottenham anh 1

Tương lai của Harry Kane đang là câu chuyện được quan tâm hàng đầu xứ sở sương mù. Đội trưởng tuyển Anh bày tỏ mong muốn rời Tottenham. Tuy nhiên, "Vua phá lưới" Premier League gặp quá nhiều rào cản để có thể hiện thực hóa mục tiêu này.

Trên Telegraph, cựu danh thủ Jamie Carragher có nhận định về điểm đến tiềm năng của Kane, đồng thời giải thích lý do Liverpool không tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Anh.

Kane roi Tottenham anh 2

Kane muốn rời Tottenham, nhưng không phải CLB nào cũng sẵn sàng chiêu mộ anh. Ảnh: Reuters.

Giá trị của Kane

Các CLB quan tâm đến Kane biết rõ những rủi ro phải đối mặt và đang cân nhắc có nên trả nhiều tiền cho cầu thủ này đến vậy hay không.

Số tiền đó có thể được dành cho những cầu thủ trẻ hơn, để có được màn trình diễn tốt nhất từ họ trong 5-6 năm. CLB cũng có thể thu hồi vốn bằng việc liên tục dự Champions League, hoặc bán cầu thủ này đi trong tương lai nếu duy trì phong độ.

Kane không còn mang lại giá trị như vậy. Anh sẽ bước sang tuổi 28 vào đầu mùa giải tới.

Tính phương án lạc quan nhất, kể cả khi cầu thủ này có thể mang về 100 bàn thắng trong 4 mùa giải Premier League tới, các CLB lớn vẫn cần cân nhắc đến tính dài hạn. Đặc biệt, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện tại, con số 120 triệu bảng là quá lớn.

Đó là chưa kể đến mức lương của Kane sẽ tăng lên đáng kể so với con số 200.000 bảng mỗi tuần hiện tại. Khi hết hạn hợp đồng, giá trị chuyển nhượng của anh sẽ giảm mạnh đến mức bất kỳ CLB nào chuẩn bị ký hợp đồng với Kane vào lúc này, đều chỉ nhận lại được một phần nhỏ số tiền đó. Ngay cả những đội bóng mạnh về tài chính như Man City, đó vẫn là viễn cảnh tồi tệ.

Khi nhà vô địch Premier League cố gắng lấp đầy khoảng trống Sergio Aguero để lại, họ cần một tiền đạo sẽ dành thập kỷ còn lại ở CLB, thay vì đến để chơi vài mùa giải. Nếu Man City không tham gia đàm phán với Chủ tịch Daniel Levy, người có xu hướng kéo dài những cuộc thương lượng đến ngày cuối cùng để moi từng xu của đối tác, các lựa chọn của Kane sẽ dần trở nên hạn chế hơn nữa.

Kane roi Tottenham anh 3

Kane mắc kẹt ở Tottenham bởi bản hợp đồng 6 năm ký hồi 2018. Ảnh: Reuters.

Mối thù địch với Chelsea khiến Stamford Bridge khó có thể là điểm đến của Kane. Anh nhận thức rõ điều đó. Vì vậy, trong số những CLB đủ khả năng mua, Man Utd nổi lên như ứng viên có thể đáp ứng tốt nhất mọi điều kiện.

Lịch sử chứng minh đội chủ sân Old Trafford rất thành công trong việc ký hợp đồng với các cầu thủ ở độ tuổi gần 30, đặc biệt là Robin van Persie, nhưng tất nhiên cũng có thất bại, như trường hợp của Alexis Sanchez.

Có những lời đồn về việc Man Utd sẽ loại bỏ mô hình chuyển nhượng này. Thay vào đó, họ tập trung vào những cầu thủ đang lên.

Tuy nhiên, ở góc nhìn của HLV Ole Gunnar Solskjaer, dễ thấy ông đang nghĩ đến tương lai gần nhiều hơn. Man Utd cải thiện ở mùa giải năm nay, nhưng nếu không vô địch Premier League hay Champions League trong 2 năm tới, Solskjaer sẽ mất việc.

Kane sẽ tạo động lực để "Quỷ đỏ" cạnh tranh danh hiệu mùa tới. Solskjaer không quan tâm quá nhiều đến tác động về tài chính nếu hội đồng quản trị nói sẵn sàng lao vào cuộc đấu giá cho chữ ký của Kane. Công việc của ông là chuyên môn, và Man Utd cần Kane hơn Man City rất nhiều.

Tuy nhiên, bất chấp kết quả, quyết tâm ra đi của Kane có thể khiến kỳ chuyển nhượng hè 2021 trở nên hỗn loạn.

"Cuối cùng, điều đó sẽ phụ thuộc vào tôi và việc tôi cảm thấy thế nào. Quan trọng là điều gì tốt nhất cho sự nghiệp của tôi vào lúc này", tiền đạo người Anh nói với cựu danh thủ Gary Neville.

Mọi chuyện không đơn giản như vậy. Tất cả đều dự đoán về một cuộc chiến giữa Kane và Levy, nhưng trên thực tế, vị chủ tịch người Anh đã giành chiến thắng từ cái ngày ông thuyết phục cầu thủ của mình cam kết gắn bó với Tottenham đến năm 2024.

Kane roi Tottenham anh 4

Man Utd cần một chân sút đẳng cấp, thay vì phụ thuộc vào Edinson Cavani đã lớn tuổi, để cạnh tranh ngôi vô địch. Ảnh: Reuters.

Kane không dành cho Liverpool

Trong tất cả CLB có thể thu hút Harry Kane ở mùa hè này, có một điểm đến hoàn hảo không bao giờ được nhắc tới: Liverpool.

Chân sút người Anh dễ dàng góp mặt trong đội hình "The Kop", lý tưởng nhất là sơ đồ 3 tiền đạo, nơi anh có thể đóng vai trò như một chân chuyền lùi sâu, nhưng vẫn ghi bàn tốt như một "số 9" truyền thống.

Kane chính xác là những gì Liverpool thiếu ở mùa giải năm nay và sẽ phát triển hoàn hảo dưới sự dẫn dắt của HLV Juergen Klopp, như điều anh đã làm với Mauricio Pochettino.

Roberto Firmino đã tìm lại phong độ ghi bàn ở đúng thời điểm trong vài tuần qua, nhưng không ai phản đối việc Kane có thể làm được nhiều hơn những gì cầu thủ người Brazil cung cấp.

Song, thực tế Liverpool sẽ không theo đuổi tiền đạo người Anh, kể cả khi anh đang nỗ lực tìm kiếm CLB phù hợp với tham vọng cạnh tranh danh hiệu. Kane xuất sắc, nhưng lập trường của Liverpool là vững vàng. Vì nhiều lý do, một vụ chuyển nhượng đắt đỏ như vậy không mang nhiều ý nghĩa với "The Kop".

Kane roi Tottenham anh 5

Kane hội tụ đủ yếu tố để có thể chơi cùng Mane và Salah, nhưng Liverpool không có lý do để bỏ tiền chiêu mộ anh. Ảnh: Reuters.

Người hâm mộ đủ thông minh để hiểu yếu tố nào sẽ quyết định đâu là một thỏa thuận hợp lý. Bất kỳ CLB nào nghĩ đến việc chi 100 triệu bảng cho một cầu thủ tấn công, đều xem xét những cái tên ở độ tuổi 20 như Kylian Mbappe hay Erling Haaland và Jadon Sancho.

Có rất nhiều tiền đạo trẻ đẳng cấp thế giới hoặc tiềm năng ngoài kia, trong khi Kane đang thúc đẩy việc ra đi vào thời điểm không thích hợp, với cả sự nghiệp của anh lẫn bối cảnh thị trường chuyển nhượng hiện tại.

Mọi HLV hàng đầu đều muốn có Kane trong đội hình. Tuy nhiên, các lựa chọn của cầu thủ sinh năm 1993 bị giới hạn ở một vài CLB. Chính anh phải chịu trách nhiệm cho việc đó bởi quyết định kỳ lạ của bản thân khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 6 năm sau kỳ World Cup 2018.

Kane rõ ràng không nên cam kết gắn bó lâu như vậy. Việc gia hạn thêm 3-4 năm sẽ giúp cầu thủ này có được vị thế đàm phán tốt hơn ở hiện tại.

Với việc còn tới 3 năm trong hợp đồng, Kane có thể mắc kẹt ở Tottenham. "Thỏa thuận quý ông" suy cho cùng chỉ là lời hứa suông mà Chủ tịch Daniel Levy có thể phủ quyết bất cứ lúc nào.

Đó là lý do việc Kane cố gắng rời Tottenham có thể châm ngòi cho sự chia rẽ mạnh mẽ trong mối quan hệ của cầu thủ này với CLB. Chủ tịch Levy giữ vững lập trường không bán, hoặc chỉ bán khi nhận được khoản phí hấp dẫn. Ông không phải thỏa hiệp với bất kỳ ai.

Là một doanh nhân đặt lợi ích lên hàng đầu, Levy đã đi trước nhiều bước khi thuyết phục Kane ký vào bản hợp đồng dài hạn. Thỏa thuận này ràng buộc và giúp tiền đạo người Anh giữ giá trên thị trường chuyển nhượng.

Vua phá lưới và Vua kiến tạo của Premier League 2020/21 chỉ đơn giản là đã quá ngây thơ.

HLV Tottenham lên tiếng về Kane Trước trận gặp Aston Villa ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Ryan Mason từ chối xác nhận thông tin Harry Kane đòi rời Tottenham và tin tưởng tiền đạo người Anh vẫn cống hiến hết khả năng.

Kane giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League

Tiền đạo Harry Kane dẫn đầu cả hai chỉ số ghi bàn và kiến tạo ở Premier League mùa 2020/21.

Kane là phép thử cho tham vọng của Man United

Harry Kane không còn muốn tiếp tục gắn bó với Tottenham, trong khi Man United cần có thêm một tiền đạo đẳng cấp để chinh phục các danh hiệu. Mùa hè này, Kane sẽ đến Old Trafford?

Thế Anh

Theo Times

Bạn có thể quan tâm