Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus giành vé dự Champions League

Juventus đánh bại Bologna 4-1 và có thêm điều kiện đủ là trận hòa 1-1 của Napoli để chen chân vào top 4 Serie A mùa 2020/21.

Juventus hành quân đến sân của Bologna ở vòng 38 Serie A rạng sáng 24/5 (giờ Hà Nội) với mục tiêu giành 3 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Andrea Pirlo vẫn cần thêm một điều kiện, đó là Napoli hoặc Milan sảy chân mới có thể trở lại top 4.

Ở trận này, Bologna thi đấu thiếu động lực, để lộ quá nhiều khoảng trống và liên tục bị các chân sút bên phía Juventus khai thác. Cristiano Ronaldo không ra sân, nhưng "Bianconeri" vẫn dễ dàng chọc thủng lưới đối thủ 4 lần.

Tiền đạo Alvaro Morata lập cú đúp ở phút 47 nhưng lại khá vô duyên trong phần còn lại của trận đấu và không thể hoàn thành hat-trick. Trong khi đó, những gì Bologna làm được chỉ là bàn danh dự do công của Riccardo Orsolini ở phút 85.

Juventus du Champions League anh 1

Juventus có màn "đá tập" trước Bologna. Ảnh: Getty.

Ở trận đấu cùng giờ, Milan xuất sắc đánh bại Atalanta 2-0 bằng cú đúp từ chấm phạt đền của Franck Kessie. Hy vọng dự Champions League của Juventus gần như tắt lịm, khi Napoli cũng có bàn mở tỷ số trước Verona ở phút 61 nhờ pha chớp thời cơ của trung vệ Amir Rrahmani.

Nếu kết quả này giữ nguyên, Juventus sẽ giậm chân ở vị trí thứ 5. Tuy nhiên, phép màu xảy ra với thầy trò HLV Andrea Pirlo. Verona thi đấu kiên cường, và bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 69, sau tình huống đột phá dũng mãnh của Marco Davide Faraoni.

Juventus du Champions League anh 2

Napoli đánh rơi vé dự Champions League ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Ảnh: Getty.

Trong hơn 20 phút còn lại, đoàn quân của HLV Gennaro Gattuso cố gắng gây áp lực. Họ làm tất cả những gì có thể, bao gồm cả việc chủ động ngã để kiếm phạt đền, nhưng đều không mang lại hiệu quả.

Tiếng còi mãn cuộc trên sân Diego Armando Maradona vang lên cũng là lúc Ronaldo cùng đồng đội hò reo ăn mừng. Niềm vui nhân đôi với CR7, khi anh giành danh hiệu Vua phá lưới với 29 bàn thắng.

Juventus lách qua khe cửa hẹp để trở lại với top 4. "Lão phu nhân" kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 với 78 điểm, hơn Napoli 1 điểm. Họ sẽ cùng Inter, Milan, Atalanta là những đại diện của Italy góp mặt ở vòng bảng Champions League 2021/22.

Juventus du Champions League anh 3

Napoli, Lazio sẽ dự vòng bảng Europa League, trong khi Roma tham dự Conference League 2021/22.

Báo Italy: Man United liên hệ với Ronaldo

Viễn cảnh Cristiano Ronaldo trở lại MU thi đấu đang đến gần khi CR7 được cho là trò chuyện với HLV Ole Solskjaer.

Ronaldo dẫn đầu đội hình CLB 100 ở EURO 2020

Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski là cặp tiền đạo của đội hình có trên 100 trận khoác áo tuyển quốc gia ở EURO 2020.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm