Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Napoli sụp đổ sau khi mất vé dự Champions League

Những ngôi sao của đội chủ sân Diego Armando Maradona rất thất vọng khi không thể dự Champions League mùa tới vì hòa Verona 1-1 ở trận cuối cùng của mùa giải.

Napoli anh 1

Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận hòa 1-1 với Verona rạng sáng ngày 24/5 (giờ Hà Nội), các cầu thủ Napoli đổ gục xuống trong tuyệt vọng. Họ cầm vàng lại để vàng rơi khi dẫn trước nhưng để đối thủ yếu hơn và không còn mục tiêu gỡ hòa và chỉ có 1 điểm.

Napoli anh 2

Chỉ có được trận hòa trong khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Milan và Juventus đều thắng ở trận đấu cùng giờ, Napoli từ vị trí thứ 3 trước khi vòng cuối diễn ra tụt xuống vị trí thứ 5 và mất vé dự Champions League. Victor Osimhen, tân binh trị giá 70 triệu euro của đội bóng miền Nam Italy sẽ phải chơi bóng tại Europa League vào mùa giải tới.

Napoli anh 3

Chỉ ít lâu trước đó, Napoli vẫn nắm quyền tự quyết trong tay khi vươn lên dẫn trước Verona vào phút 61 nhờ công của trung vệ Amir Rrahmani. Nếu kết quả này được giữ nguyên, Napoli sẽ giành vé dự Champions League mà không cần quan tâm tới kết quả hai trận đấu của Milan và Juventus.

Napoli anh 4

Bi kịch tới với Napoli vào phút 69 khi hậu vệ Davide Faraoni gỡ hòa cho Verona sau pha ập vào vùng cấm và dứt điểm đánh bại thủ thành Alex Meret. Napoli buộc phải ghi thêm bàn để trở lại top 4 khi cả Milan và Juve đều đang thắng ở trận đấu cùng giờ khi đó.

Napoli anh 5

Tuy nhiên, trong các phút còn lại, những gì Napoli làm được chỉ là thất vọng. Họ tung ra tới 7 cú sút trong thời gian còn lại nhưng chỉ 1 đi trúng đích. Hirving Lozano thi đấu năng nổ bên hành lang cánh phải nhưng không thể tạo ra khác biệt. Napoli tung cả Dries Mertens lẫn Andrea Petagna vào sân nhưng cũng không thể ghi bàn.

Napoli anh 6

Trận hòa này khiến Napoli dâng tấm vé dự Champions League cho Juventus, đội bóng kình địch với CLB chủ sân Diego Armando Maradona. Hai ngôi sao Lorenzo Insigne và Fabian Ruiz của Napoli sẽ phải hít thở không khí của giải đấu hạng hai châu Âu mùa sau. Đây sẽ là mùa thứ hai liên tiếp Napoli không thể giành vé dự Champions League.

Napoli anh 7

HLV trưởng Napoli, Gennaro Gattuso, nhiều khả năng sẽ chia tay đội bóng miền Nam Italy trong thời gian tới. Cựu tiền vệ của Milan được cho là có mâu thuẫn với ông chủ Aurelio De Laurentiis và đã đề cập tới việc ra đi không ít lần trong hai năm qua. Báo chí Italy cho biết có khả năng Gattuso sẽ tới Lazio và Simone Inzaghi chuyển sang dẫn dắt Napoli.

Bàn thua khiến Napoli mất vé dự Champions League vào tay Juventus Davide Faraoni gỡ hòa 1-1 cho Hellas Verona, khiến Napoli tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A sau vòng 38.

Juventus giành vé dự Champions League

Juventus đánh bại Bologna 4-1 và có thêm điều kiện đủ là trận hòa 1-1 của Napoli để chen chân vào top 4 Serie A mùa 2020/21.

Nhật Anh

Ảnh: Getty/Reuters.

Bạn có thể quan tâm