Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville: 'Thật chán nản khi xem MU đá'

Huyền thoại của sân Old Trafford phân tích chỉ việc chọn Cristiano Ronaldo hay Edinson Cavani đá chính đã là vấn đề khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer đau đầu.

Man Utd rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League 2021/22 khi thua Leicester 2-4, đồng thời Tottenham, Brighton thắng ở vòng 8. Đây là sự thất vọng của tập thể sở hữu Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Jadon Sancho cùng nhiều tên tuổi lớn theo từng vị trí.

Zing trích dẫn chia sẻ của Gary Neville trên Sky Sports. Cựu hậu vệ của MU chỉ ra vấn đề của CLB cũ không chỉ nằm ở hàng thủ, mà còn nằm ở việc HLV Solskjaer phải cân não để xếp đội hình tối ưu khi có cùng lúc nhiều ngôi sao.

Man Utd anh 1

Solskjaer mất kiểm soát khi nắm trong tay nhiều ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Hệ thống MU tổ chức kém

Nhiều vấn đề lộ ra khi màn trình diễn của MU chưa đủ tốt. Vài tuần trước, tôi (Gary Neville - PV) từng nhận định CLB sẽ gặp khó khi chạm trán các đối thủ tầm khá như Aston Villa, Everton, Villarreal, Leicester.

Màn trình diễn của MU từ đầu mùa quá tệ. Thực tế là có một số trận đấu tốt, và họ có những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân ấn tượng, nhưng màn trình diễn tổng thể của CLB trong mọi trận đấu đều thất vọng.

Thật chán nản khi xem MU đá!

Lúc đối đầu một tập thể có tổ chức và đấu pháp rõ ràng, họ sẽ gặp khó khăn, và thực tế đã xảy ra. Đội chủ sân Old Trafford chật vật trước Aston Villa, Everton và cả Villarreal.

Chúng tôi nhìn thấy MU đối đầu Leicester với các ngôi sao Mason Greenwood, Sancho, Ronaldo, Paul Pogba và Fernandes cùng đá chính. Tôi không muốn trở thành hậu vệ trong đội hình có 5 ngôi sao cùng xuất phát từ đầu.

Tôi yêu phẩm chất của 5 ngôi sao ấy. Nhưng nếu tất cả cùng đá chính sẽ không tạo ra tập thể cân bằng. Phải có lý do để Darren Fletcher, John O'Shea, Nicky Butt, Tom Cleverley, Park Ji-sung và Owen Hargreaves giữ lấy vai trò quan trọng ở MU dưới triều đại Sir Alex Ferguson.

Chúng tôi cần những nhân tố cần mẫn, phục vụ cho tập thể gồm vài cá nhân xuất chúng. MU ở thời điểm này bị mất cân bằng. Và kết quả CLB nhận lại xứng đáng với màn trình diễn của họ.

"Quỷ đỏ" bắt buộc thay đổi, tiến bộ hơn, bởi tình cảnh hiện tại chẳng có gì bất ngờ.

Ngay cả khi MU đánh bại nhiều đối thủ ở mùa này, màn trình diễn tổng thể của họ không đủ tốt. Điển hình như việc cổ động viên bị cuốn theo cách CLB thắng Newcastle 4-1, nhưng thực tế họ chơi không tốt trong trận đấu đó.

Chúng tôi biết điều gì sắp xảy ra với MU. Họ vật lộn vì các đối thủ tầm trung, giờ đây chuẩn bị chạm trán những tập thể mạnh nhất thế giới. Đầu tiên là Liverpool, sau đó đến Man City, và Tottenham, Chelsea.

Man Utd anh 2

Đội hình MU mất cân đối vì nhiều ngôi sao có xu hướng chơi cá nhân. Ảnh: Reuters.

Vấn đề của tập thể nhiều ngôi sao

MU không kiểm soát được trận đấu. Họ là tập thể yếu nhất trong những ứng viên vô địch khi không có bóng trong chân. Hãy nhìn cách Chelsea trụ vững trước Brentford, và MU cần làm điều tương tự trong 20-25 phút cuối.

Man City luôn kiểm soát trận đấu. Còn Liverpool phần nào đó yên tâm khi sau lưng họ là Virgil van Dijk.

"Quỷ đỏ" đối diện bài toán thật sự hóc búa với vị trí của Pogba và Fernandes. Tương tự là câu hỏi dành cho Ronaldo, Cavani (bố trí ai đá chính - PV). Một câu hỏi khác đặt ra cho vai trò của Greenwood, Rashford và Sancho được sử dụng thế nào tại MU?

MU lắp ghép những ngôi sao tấn công vào một hệ thống chưa kiểm soát trận đấu. Và thực tế, điểm mạnh của những tên tuổi ấy lại không phát huy nếu không có bóng. Tất nhiên một số cầu thủ giỏi sẽ đáp ứng cả 2 vai trò có và không có bóng. Nhưng dàn sao MU chỉ thiên về vai trò tấn công.

Các cầu thủ MU cần nhìn vào Bernardo Silva, Kevin De Bruyne hay Sadio Mane. Đó là những cầu thủ đẳng cấp, nhưng ra sân với tinh thần tuyệt vời. Tôi không thấy sự máu lửa ở các ngôi sao MU ở trận thua Leicester 2-4.

Áp lực của MU hiện tại sẽ dồn về Solskjaer, sau đó đặt nặng lên cầu thủ. Có lẽ ban lãnh đạo không có động thái nào với chiến lược gia người Na Uy.

Và sau cùng, CLB vẫn như vậy tương tự những gì xảy ra 10 năm qua.

Vấn đề của MU đang đối diện đã xảy ra trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10, và không dễ biến mất. Đội chủ sân Old Trafford tiêu rất nhiều tiền, để mang về nhiều tân binh ở đẳng cấp hàng đầu, nhưng vấn đề của họ vẫn là câu chuyện quen thuộc.

Solskjaer nhận sai sau trận thua Leicester Huấn luyện viên trưởng của MU thừa nhận bản thân đã đưa ra những quyết định sai lầm trong trận thua 2-4 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh tối 16/10 (giờ Hà Nội).

Mớ hỗn độn ở Man United

Ghế HLV trưởng của Ole Gunnar Solskjaer tạm thời được đảm bảo, nhưng MU có sống qua giai đoạn khốc liệt sắp tới hay không là dấu hỏi lớn.

Tottenham đẩy MU xuống vị trí thứ 6

Sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle ở vòng 8 diễn ra đêm 17/10 (giờ Hà Nội), Tottenham nhảy vọt từ vị trí thứ 10 lên thứ 5 tại Premier League.

Vi sao MU thua Leicester? hinh anh

Vì sao MU thua Leicester?

0

Thất bại 2-4 trước Leicester City phơi bày những điểm yếu cố hữu của MU và khiến nhiều bên đặt dấu hỏi về tương lai của HLV Ole Solskjaer.

Viết Tuệ

Theo Sky Sports

Bạn có thể quan tâm