Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham đẩy MU xuống vị trí thứ 6

Sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle ở vòng 8 diễn ra đêm 17/10 (giờ Hà Nội), Tottenham nhảy vọt từ vị trí thứ 10 lên thứ 5 tại Premier League.

Tottenham dau Newcastle anh 1

Tottenham có màn lội ngược dòng trước Newcastle ngay tại St James' Park. Tanguy Ndombele, Harry Kane và Son Heung-min lần lượt tỏa sáng để giúp Spurs chiếm vị trí thứ 5 của Man Utd trên bảng xếp hạng với 15 điểm, hơn "Quỷ đỏ" 1 điểm.

Tottenham dau Newcastle anh 2

Newcastle có khởi đầu tốt với bàn mở tỷ số sau 2 phút bóng lăn. Callum Wilson đánh đầu tung lưới Hugo Lloris sau quả tạt chuẩn xác của hậu vệ biên Javier Manquillo.

Tottenham dau Newcastle anh 3

Lợi thế sớm không thể giúp "Chích chòe" che giấu phong độ tệ hại của hàng phòng ngự. Phút 17, Jamaal Lascelles không áp sát và để Ndombele thoải mái ngắm nghía rồi dứt điểm trong vùng cấm. Cú đặt lòng của cầu thủ người Pháp đưa bóng vẽ đường cong rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Karl Darlow.

Tottenham dau Newcastle anh 4

Ở trận này, Tottenham mạnh dạn từ bỏ lối chơi phòng ngự để tập trung vào mặt trận tấn công. Phút 22, Kane phá bẫy việt vị để đón đường chọc khe bổng của Hojbjerg. Tiền đạo sinh năm 1993 tâng bóng qua đầu thủ môn để nâng tỷ số lên 2-1. Sau 7 lần ra sân, tuyển thủ Anh đã có bàn đầu tiên tại Premier League mùa này.

Tottenham dau Newcastle anh 5

Trận đấu bị gián đoạn vì sự cố ở những phút cuối hiệp một. Một CĐV trên khán đài bị đột quỵ. Sau khi được Eric Dier thông báo, đội ngũ y tế của chủ nhà đã có mặt để sơ cứu, đồng thời đưa người này đến bệnh viện.

Tottenham dau Newcastle anh 6

Sau khi tình hình ổn định, trọng tài Andre Marriner cho trận đấu bắt đầu trở lại cùng 7 phút bù giờ cho hiệp một. Tottenham tiếp tục gây sức ép và có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 45+3. Pha phối hợp ăn ý giữa Moura, Ndombele, Kane kết thúc bằng pha đệm bóng cận thành của Son Heung-min.

Tottenham dau Newcastle anh 7

Kane và Son đã cùng nhau tạo nên 35 bàn thắng. Bộ đôi này chỉ cần giúp nhau ghi thêm 1 bàn nữa là sẽ san bằng kỷ lục đang được nắm giữ bởi cặp huyền thoại Frank Lampard và Didier Drogba (36 bàn).

Tottenham dau Newcastle anh 8

Bước sang hiệp 2, Tottenham chủ động lùi đội hình để chơi rình rập. Newcastle có bóng nhưng không tạo ra sức ép nào đáng kể về phía khung thành đội khách. Nỗi thất vọng của CĐV tại St James' Park lên đỉnh điểm khi Jonjo Shelvey bị đuổi khỏi sân sau 2 tấm thẻ vàng ở phút 78 và 83. Cựu cầu thủ Liverpool vào sân từ phút 60 để thay Sean Longstaff.

Tottenham dau Newcastle anh 9

Chủ nhà không có pha tấn công nào đáng kể nhưng lại có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 89. Từ quả đá phạt của Jacob Murphy, Dier lóng ngóng để bóng chạm đầu gối rồi đi vào lưới. Những phút còn lại, "Gà trống" dùng mọi cách để câu kéo thời gian và đã bảo toàn được thắng lợi mong manh.

Tottenham dau Newcastle anh 10

Trước khi mơ về việc giành danh hiệu cùng ông chủ mới, Newcastle cần sớm thoát khỏi vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng. Hiện tại, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đứng thứ 19 trên 20 đội tại Ngoại hạng Anh với 3 điểm và chưa có nổi trận thắng sau 8 vòng.

Tottenham dau Newcastle anh 11

MU thiếu tiền vệ phòng ngự chất lượng

Những kết quả kém cỏi liên tiếp tại Premier League khiến vấn đề của MU ngày càng bị lật tẩy, đó là sự thiếu vắng tiền vệ phòng ngự chất lượng.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm