Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale trở lại Tottenham Hotspur

Gareth Bale gia nhập Tottenham Hotspur theo dạng cho mượn dài hạn, trong khi Sergio Reguilon ký vào bản hợp đồng 5 năm với điều khoản mua lại trị giá 45 triệu euro.

Đêm 19/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Tottenham Hotspur thông báo đạt thỏa thuận chiêu mộ bộ đôi Gareth Bale và Sergio Reguilon từ Real Madrid. Tiền đạo người xứ Wales sẽ trở lại Anh sau gần 7 năm và khoác áo số 9. Đội chủ sân Bernabeu sẽ hỗ trợ Tottenham trả 50% mức lương 500.000 bảng mỗi tuần hiện tại của Bale.

Trong khi đó, "Gà trống" đã vượt qua Man Utd để có chữ ký của Reguilon. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Tottenham phải trả cho đối tác 30 triệu euro, đồng thời dành sự ưu tiên cho Real Madrid nếu rao bán hậu vệ người Tây Ban Nha trong tương lai. Điều khoản tương tự cũng được "Los Blancos" đưa vào hợp đồng bán Achraf Hakimi cho Inter Milan.

Bale tro lai Tottenham anh 1

Tottenham là đội đưa Bale vươn tới đỉnh cao. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải vừa qua, Bale ra sân tổng cộng 20 trận cho Real Madrid, thi đấu chưa đến 1.300 phút, ghi 3 bàn và có 2 kiến tạo. Anh mất chỗ đứng trong đội hình của HLV Zinedine Zidane, đồng thời gây khó chịu cho các cổ động viên "Los Blancos" khi thường xuyên bị bắt gặp chơi golf hoặc làm trò trên khán đài.

Sau 7 mùa giải ở Bernabeu, Bale ra sân tổng cộng 251 trận, ghi 105 bàn và có 68 pha kiến tạo. Dấu ấn lớn nhất của tiền đạo người xứ Wales là bàn thắng vào lưới Atletico Madrid và cú đúp trước Liverpool ở 2 trận chung kết Champions League. Anh giúp Real Madrid giành tổng cộng 15 danh hiệu, trong đó có 4 Champions League và 2 La Liga.

Tiền đạo người xứ Wales chơi cho Tottenham ở giai đoạn 2007-2013 sau khi chia tay Southampton. Ban đầu, cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ trái nhưng được đẩy lên cao trong những mùa giải cuối trước khi chuyển đến Tây Ban Nha. Bale gây ấn tượng với khả năng bứt tốc cùng những cú sút xa trái phá.

Tại Tottenham, anh ra sân 203 trận, ghi 56 bàn và có 58 pha kiến tạo. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, Bale được kỳ vọng sẽ kết hợp cùng Son Heung-min và Harry Kane để tạo thành bộ ba tấn công chất lượng. Sau khoảng thời gian không được thi đấu nhiều ở Real Madrid, Bale sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh vị trí với Steven Bergwijn hay Lucas Moura.

Bale tro lai Tottenham anh 2

Reguilon thi đấu ấn tượng cho Sevilla nhưng hàng lang trái của Real Madrid đã có nhiều phương án. Ảnh: Getty Images.

Reguilon chơi ở vị trí hậu vệ trái theo dạng cho mượn ở Sevilla tại mùa giải 2019/20. Cầu thủ sinh năm 1996 ra sân 38 trận, thi đấu hơn 3.000 phút và giúp CLB này giành chức vô địch Europa League. Tuy nhiên, anh không có tên trong kế hoạch của HLV Zidane bởi chiến lược gia người Pháp vẫn còn Marcelo và Ferlan Mendy ở hành lang trái.

Bale và Reguilon là tân binh thứ 5 và thứ 6 của Tottenham ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Trước đó, đội bóng của HLV Mourinho đã mua đứt Giovani Lo Celso từ Real Betis, đưa về tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg, hậu vệ phải Matt Doherty và thủ môn Joe Hart.

Mùa giải vừa qua, Tottenham cán đích thứ 6 chung cuộc tại Premier League, qua đó mất vé dự Champions League. "Gà trống" phải thi đấu vòng loại để giữ suất dự Europa League mùa này. Ở trận đấu với Lokomotiv Plovdiv đêm 17/9, Tottenham lội người dòng để giành chiến thắng 2-1 nhờ pha lập công của Kane và Tanguy Ndombele.

HLV Mourinho né tránh khi được hỏi về Gareth Bale Trong buổi họp báo trước trận Tottenham đối đầu Lokomotiv, huấn luyện viên Jose Mourinho được hỏi về Gareth Bale, nhưng từ chối tiết lộ diễn biến của vụ chuyển nhượng.

'Ai cũng nghĩ Bale sẽ xuất sắc hơn Ronaldo'

Ông Ramon Calderon thừa nhận Gareth Bale là thương vụ đáng tiếc của Real Madrid khi cầu thủ này không còn giữ được vị thế tại sân Bernabeu.

'Bale xứng đáng được tạc tượng ở Real Madrid'

Đồng đội cũ Andros Townsend cho rằng Gareth Bale xứng đáng được đối xử công bằng hơn ở Bernabeu sau khi góp công giúp Real Madrid giành nhiều danh hiệu Champions League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm