Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang gia hạn hợp đồng với Arsenal

Tiền đạo người Gabon đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, gắn bó với đội chủ sân Emirates đến năm 2023.

Tối 15/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal đăng tải thông báo đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang. Theo nhà báo David Ornstein của The Athletic, Aubameyang sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Arsenal. Trước đó, Mesut Oezil đứng đầu với mức lương 350.000 bảng mỗi tuần.

Cựu tiền đạo Borussia Dortmund chia sẻ: "Tôi không bao giờ hoài nghi về việc ký hợp đồng với CLB đặc biệt này. Tôi cảm thấy mình thuộc về nơi đây, với người hâm mộ, đồng đội, gia đình và CLB. Tôi tin vào Arsenal. Chúng ta có thể cùng nhau đạt được những điều lớn lao. Chúng tôi là một đội bóng thú vị và tôi tin điều tốt nhất sẽ đến với Arsenal".

Aubameyang gia han hop dong anh 1

Aubameyang là trụ cột hàng công của Arsenal ở những mùa giải gần đây. Ảnh: Getty Images.

"Điều quan trọng là Aubameyang đã ở lại với chúng tôi. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời với sức mạnh tinh thần đáng kinh ngạc. Aubameyang là cầu thủ đạt mốc 50 bàn cho Arsenal nhanh nhất. Cậu ấy là nhà lãnh đạo, cũng như một phần quan trọng trong kế hoạch chúng tôi theo đuổi. Aubameyang muốn ở đây với những cầu thủ hay nhất thế giới và để lại dấu ấn của mình", HLV Mikel Arteta nói thêm.

Tiền đạo người Gabon gia nhập Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018. Tính đến nay, anh đã có 111 lần ra sân và ghi 72 bàn thắng trong màu áo đội chủ sân Emirates. Mùa giải đầu tiên tại Anh, Aubameyang giành danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League với 22 pha lập công. Anh vẫn duy trì phong độ và là chân sút số một của "Pháo thủ".

Mùa giải vừa qua, Aubameyang có 29 bàn sau 44 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Arsenal. Anh lập cú đúp vào lưới Chelsea ở trận chung kết FA Cup, góp phần mang về chức vô địch cho thầy trò HLV Arteta. Anh cũng là chủ nhân của bàn thắng vào lưới Liverpool, trước khi "Pháo thủ" đánh bại "The Kop" ở loạt luân lưu để giành Community Shield.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Aubameyang được nhiều CLB lớn như Barca, Real Madrid, Inter Milan... theo đuổi. Song, tiền đạo người Gabon đã quyết định ở lại sân Emirates sau khoảng thời gian dài đàm phán về hợp đồng mới. Dưới thời HLV Arteta, Arsenal được kỳ vọng sẽ hồi sinh để lấy lại vị thế ông lớn tại Premier League.

Aubameyang được đồng đội chỉ cách nâng cúp Hậu vệ Sead Kolasinac hướng dẫn Pierre-Emerick Aubameyang một cách kỹ càng trước nghi thức nhận Siêu cúp Anh 2020, để tránh sự cố như tại lễ trao cúp FA tháng trước.

Arsenal thắng 3-0 ở trận mở màn Premier League

3 bàn thắng của Lacazette, Gabriel và Aubameyang giúp Arsenal đánh bại chủ nhà Fulham ở trận ra quân tại Premier League 2020/21.

Aubameyang có danh hiệu thứ 2 trong một tháng

Chân sút người Gabon tỏa sáng để giúp Arsenal đánh bại Liverpool ở trận tranh siêu cúp Anh diễn ra đêm 29/8 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm