Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale: Đắt xắt ra miếng

Nếu như Ronaldo là cầu thủ then chốt trong hành trình vinh quang trong năm 2014 của Real Madrid, thì Gareth Bale lại là ngôi sao của những thời khắc quyết định.

Bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước San Lorenzo trong trận chung kết FIFA Club World Cup vừa qua là lần thứ 3, Gareth Bale ghi bàn trong 4 trận chung kết cho Real Madrid. Lịch sử chỉ luôn lưu tên người chiến thắng, vì lẽ đó có thể khẳng định tiền vệ người xứ Wales đã trở thành một phần lịch sử hơn 100 năm vĩ đại của Los Blancos.

Trở lại thời điểm tháng 9/2013, khi bom tấn Gareth Bale chính thức phát nổ. Siêu hợp đồng của Florentino Perez cập bến Bernabeu là lúc phiên chợ chuyển nhượng mùa hè đã cận kề ngày đóng cửa, kèm theo đó là mức giá kỷ lục 100 triệu euro và một mối hoài nghi to đùng về tài năng thực sự của anh.

Real muốn đổi Bale lấy Di Maria vào tháng 1 tới

M.U sẽ có cơ hội sở hữu Gareth Bale nếu như họ chịu để Di Maria trở lại Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

 

Bale ghi bàn 3 trong 4 trận chung kết của Real Madrid. Ảnh: Mirror.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, Perez chơi ngông khi dám "phá giá" thị trường cho 1 cầu thủ mới chỉ "hóa rồng" 1 vài năm gần đây. Thậm chí còn có ý kiến độc miệng cho rằng, Bale sẽ "chết yểu" tại Bernabeu. Thời gian đầu tại Real đúng là không tốt đẹp với B11.

Những chấn thương, cùng sự bấp bênh về vị trí khiến anh chưa thể tăng tốc. Nhưng khi thời cơ đến, siêu sao người xứ Wales đã biết nắm lấy. Anh chơi cực hay trong giai đoạn Ronaldo dính chấn thương, thậm chí khi không có đàn anh nổi tiếng, cựu ngôi sao Tottenham còn trở thành cánh chim đầu đàn của Los Blancos.

 

Kể từ đó, Bale dần trở thành mắt xích không thể thiếu trong mọi toan tính chiến thuật của Ancelotti. Từ việc phải cạnh tranh vị trí cùng Di Maria, anh chính thức độc chiếm hành lang phải ở Bernabeu.

Dấu ấn đậm nét nhất trong hơn 1 năm khoác áo Real Madrid của Gareth Bale chính là những bàn thắng quan trọng trong các trận chung kết. Năm 2014, Los Blancos đoạt 4 danh hiệu Cúp, thì Bale ghi bàn trong 3 trận, duy chỉ có Siêu Cúp châu Âu là sân khấu độc quyền của Ronaldo mà thôi.

Bale xứng đáng với từng xu mà Real đã bỏ ra. Ảnh: Getty Images.

Có 1 chi tiết đáng chú ý, là cả 3 bàn thắng của anh đều là bàn thứ 2, và đều mang ý nghĩa then chốt. Khoảnh khắc xuất thần trong trận chung kết Cúp nhà Vua của cựu sao Tottenham trực tiếp mang về chiếc Cup đầu tiên cho Real. Cú nước rút thần tốc ấy có lẽ sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Bale.

Giấc mộng Decima của Real được cứu rỗi bởi Sergio Ramos, song danh hiệu mà người Madrid mòn mỏi đi tìm kiếm suốt 12 năm chỉ thực sự đến gần hơn bao giờ hết khi Bale lắc đầu điệu đà, lái trái bóng nằm gọn trong lưới của Courtois. Và bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước San Lorenzo vừa qua, đã chính thức mang về danh hiệu FIFA Club World Cup cho Kền kền trắng, qua đó khép lại năm 2014 hoàn hảo cho thầy trò Carlo Ancelotti.

Những màn trình diễn ấn tượng trong suốt hơn 1 năm qua đã chứng minh vị thế cầu thủ đắt giá nhất thế giới của Gareth Bale. Tại sao Perez sẵn sàng "phá két" vì Bale, có lẽ cho đến thời điểm hiện tại câu trả lời đã quá rõ. Những khoảnh khắc then chốt ấy xứng đáng với từng xu mà ông chủ "Nhà Trắng" bỏ ra. Đúng là đắt xắt ra miếng.

M.U chính thức hỏi mua Bale với giá 153 triệu euro

Theo khẳng định từ giới truyền thông Tây Ban Nha, M.U vừa chính thức đưa ra lời đề nghị hỏi mua Gareth Bale với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 153 triệu euro.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm