Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp nữ phi công từng nhìn thấy UFO

Trung úy Alex Dietrich, nữ phi công chiến đấu của Hải quân Mỹ, từng nhìn thấy một vật thể bay không xác định (UFO) vào năm 2004.

Bà Alex Dietrich, 41 tuổi, đón con sau khi kết thúc giờ làm việc. Bà vừa chạy xe về nhà riêng ở thành phố Annapolis, vừa trả lời các câu hỏi về vật thể bay không xác định (UFO), theo Washington Post.

“Cuộc sống của tôi bây giờ thật kỳ lạ”, trung úy Alex Dietrich chia sẻ.

Bà Dietrich từng là phi công chiến đấu phục vụ trong Hải quân Mỹ. Năm 2004, bà đã tận mắt chứng kiến một UFO khi đang điều khiển chiếc máy bay Super Homet trên bầu trời gần thành phố San Diego.

Trong thời gian gần đây, giám đốc Cục Tình báo Mỹ (CIA) và Bộ trưởng Quốc phòng được yêu cầu làm báo cáo về những hiện tượng trên không chưa xác định (UAPs). Báo cáo dự kiến ra mắt vào tháng 6 sắp tới.

Do đó, bà Alex Dietrich thường được đưa vào Lầu Năm Góc hoặc phải đứng trước quốc hội để trả lời những câu hỏi về UFO nói trên. Bà còn nhận được hàng loạt cuộc gọi từ những người quan tâm đến sự kiện bí ẩn này.

“Tôi cảm thấy bản thân có bổn phận và nghĩa vụ”, bà Dietrich giải thích nguyên nhân tiếp nhận phỏng vấn. “Tôi điều khiển một chiếc máy bay do người dân tài trợ qua tiền thuế, tôi làm nhiệm vụ với tư cách là một sĩ quan quân đội”.

“Do đó, khi người dân có thắc mắc về những vấn đề không tuyệt mật, tôi có thể chia sẻ hoặc đưa ra phản ứng hợp lý. Tôi sẽ làm vậy. Tôi không muốn là người từ chối bình luận”, bà Dietrich cho biết.

Sự kiện bí ẩn

Sự việc xảy ra vào ngày 14/11/2004. Khi ấy, bà Alex Dietrich đang tập bay với nhóm chiến cơ của tàu sân bay USS Nimitz.

Nhóm máy bay bỗng nhận thấy một vật thể di chuyển nhanh và bất thường. Chỉ huy Dave Fravor đã yêu cầu bà Dietrich bay yểm trợ trong khi ông bay đến gần vật thể bí ẩn. Vật thể này bắt chước chuyển động của máy bay rồi biến mất.

nu phi cong tung nhin thay UFO anh 1

Bà Alex Dietrich từng là nữ phi công chiến đấu của Hải quân Mỹ. Ảnh: Getty.

Một đoạn video đã ghi lại hình ảnh vật thể bay không xác định có màu trắng, với hình dạng như viên kẹo Tic Tac. Trong đoạn phim, người ta có thể nghe thấy tiếng bình luận và cảm thán của các phi công có mặt tại hiện trường.

Đoạn video được Viện Học viện Khoa học và Nghệ thuật To The Stars phát hành vào năm 2017. Song nó chỉ thu hút dư luận sau khi được Lầu Năm Góc xác thực. Đoạn video sẽ xuất hiện trong bản báo cáo về các UAPs.

Trong tháng này, bà Dietrich đã thiết lập một tài khoản Twitter để kết nối với những người quan tâm UFO. Bà giải thích: “Mọi người đã tìm kiếm tôi suốt nhiều năm. Khi đang làm nhiệm vụ, tôi trở thành nhân chứng sống của một sự kiện bất thường. Điều này biến tôi thành một cổng thông tin”.

Lĩnh vực đáng ngại

Sau khi trở về tàu sân bay USS Nimitz, nhóm phi công đã báo cáo những gì họ nhìn thấy. Bà Dietrich kể lại: “Chúng tôi đều như người mất trí. Nhưng không thể phủ nhận điều mà chúng tôi cùng chia sẻ”.

Mỗi khi hội ngộ, bà Alex Dietrich và cựu chỉ huy Dave Fravor đều chia sẻ quan điểm về sự kiện kỳ lạ. “Chúng tôi thống nhất rằng nếu ngày hôm đó chúng tôi bay riêng lẻ, chúng tôi sẽ không nói ra bất kỳ điều gì”, bà Dietrich kể lại.

Sau ngày chứng kiến UFO, bà Dietrich và ông Fravor bị các đồng nghiệp trêu chọc không thương tiếc. Họ liên tục nói về các bộ phim viễn tưởng, gấp mũ phi hành gia và phá ra cười. Mọi người đều thấy sự việc này quá kỳ lạ, ngay cả khi UFO đã xuất hiện trên radar.

nu phi cong tung nhin thay UFO anh 2

Tàu sân bay USS Nimitz. Ảnh: Getty.

Suốt nhiều năm qua, bà Dietrich luôn kín tiếng về sự kiện bí ẩn, xảy ra vào năm 2004. Bà thường được triệu tập đến Lầu Năm Góc hoặc Điện Capitol để trả lời các câu hỏi liên quan. Bà cũng phải kiên nhẫn lắng nghe những kẻ quấy rối qua điện thoại.

Giờ đây, bà Dietrich quyết định công khai câu chuyện vì bà biết nhiều phi công có trải nghiệm tương tự song không dám lên tiếng. Trên thực tế, UFO vẫn là một lĩnh vực mà nhiều người e ngại.

Bà Dietrich đang giảng dạy tại Đại học George Washington và Học viện Hải quân Hoa Kỳ. Ngoài ra, bà còn được điều động đến Iraq và Afghanistan, nơi bà thực hiện hơn 200 nhiệm vụ chiến đấu và 57 chuyến tuần tra, vận tải hỗ trợ mặt đất.

Bà Dietrich đang nỗ lực cống hiến với 3 lý tưởng: Phát triển Học viện Khoa học và Toán học Illinois; Đa dạng hóa ngành hàng không; Thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong ngành hàng không. Bà Dietrich cũng là một người mẹ bận rộn với ba con nhỏ, ở lứa tuổi 2, 4 và 6.

UFO từ trò đùa trở thành mối nguy an ninh quốc gia Mỹ

Câu chuyện về UFO từng được xem là hoang đường đã trở thành mối quan tâm thực sự của Washington, khi Lầu Năm Góc đang điều tra nghiêm túc về nó như mối đe dọa an ninh quốc gia.

Mỹ sắp giải mật báo cáo về những lần nhìn thấy UFO

Các phi công và vệ tinh của quân đội Mỹ đã "rất nhiều" lần ghi nhận được vật thể bay không xác định (UFO), cựu giám đốc tình báo thời ông Donald Trump, John Ratcliffe, cho biết.

Phi công Mỹ phát hiện vật thể bay kỳ lạ

Phi công của hãng hàng không American Airlines đã phát hiện một vật thể bay không xác định (UFO) trên bầu trời tiểu bang New Mexico hôm 21/2.

Lầu Năm Góc thành lập biệt đội điều tra UFO

Bộ Quốc phòng Mỹ đã thành lập lực lượng đặc nhiệm để phát hiện, phân tích và lập danh mục các UAP có khả năng gây ra mối đe dọa với an ninh quốc gia của Mỹ.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm