Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gangwon cho phép Xuân Trường tham dự SEA Games 2017

Gangwon FC đã đồng ý sắp xếp cho tiền vệ Lương Xuân Trường được hội quân U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29 tổ chức vào tháng 8 tới tại Malaysia.

Xuan Truong duoc du SEA Games anh 1
Xuân Trường được Gangwon cho phép dự SEA Games 29 cùng U22 Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà.

Trong buổi làm việc hôm qua (9/6) giữa Ủy viên VFF Trần Anh Tú và GĐĐH Tommy Cho của Gangwon, đội bóng Hàn Quốc đã khẳng định sẽ sắp xếp để Lương Xuân Trường được về thi đấu cho U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Đại hội thể thao Đông Nam Á không phải là giải chính thức của FIFA nên Gangwon không có trách nhiệm phải trả Trường về đội tuyển.

Phía Việt Nam muốn Xuân Trường được hội quân cùng U22 Việt Nam một tuần trước khi vòng loại U23 châu Á 2018 khởi tranh (19 tới 23/7). Sau vòng loại, U22 Việt Nam sẽ trả Xuân Trường về Gangwon. Tiền vệ này sẽ trở lại U22 Việt Nam vào trước chuyến tập huấn Hàn Quốc vào cuối tháng 7. Anh sẽ tập trung cùng U22 Việt Nam từ đó tới hết SEA Games 29 (19 tới 30/8).

Xuân Trường xấu hổ khi thua Quế Ngọc Hải ở trận đấu PES Quế Ngọc Hải cầm đội bóng Real Madrid và đã giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu PES trước Xuân Trường - cầu thủ cầm Barcelona FC.

Trả lời đề nghị này, ông Tommy Cho đồng ý sẽ sắp xếp để Xuân Trường có thể về hội quân U22 Việt Nam và tuyển quốc gia trong các giải đấu quan trọng.

Đây là sự nhượng bộ lớn từ phía Gangwon vì SEA Games 29 diễn ra vào đúng thời điểm quan trọng của K.League Classic. Gangwon có mục tiêu vào tốp 3, tranh vé dự AFC Champions League nên thời điểm này càng nhạy cảm hơn.

Bản thân Xuân Trường cũng không phải nhân vật quá quan trọng ở Gangwon. Anh hiếm khi được đăng ký thi đấu tại K.League mà chủ yếu chỉ ra sân ở giải đấu dự bị. Trận giao hữu với Liên quân TP. Hồ Chí Minh hôm qua (9/6) là lần đầu Xuân Trường đá chính trong đội hình một Gangwon.

'Xuân Trường không có cơ hội cạnh tranh đá chính ở Gangwon'

HLV Nguyễn Đức Thắng thẳng thắn cho biết Xuân Trường sẽ rất khó để cạnh tranh một vị trí chính thức ở CLB Gangwon bởi những cầu thủ khác đều trội hơn về sức mạnh lẫn chuyên môn.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm