Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần nửa tấn vàng miếng được NHNN bán ra thị trường

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 7 của NHNN đã tổ chức thành công với 11 thành viên trúng thầu tổng 12.300 lượng vàng miếng SJC, cao hơn hẳn 3 phiên đã đấu thầu thành công trước đó.

Nhà điều hành vừa tăng cung ra thị trường 12.300 lượng vàng miếng SJC (hơn 461 kg) thông qua hình thức đấu thầu. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông báo về kết quả phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 trong năm 2024 diễn ra vào sáng nay (16/5).

Theo thông báo của nhà điều hành, trong phiên đấu thầu này, cả 11 thành viên tham gia dự thầu đều trúng thầu với tổng khối lượng 123 lô, tương đương 12.300 lượng vàng miếng SJC (tương đương hơn 461 kg). Trong đó, giá trúng thầu thấp nhất là 88,89 triệu đồng/lượng và giá trúng thầu cao nhất là 88,92 triệu đồng/lượng.

Với giá trúng thầu kể trên, ước tính các doanh nghiệp đã chi ra gần 1.100 tỷ đồng cho phiên đấu thầu này.

So với giá đặt cọc của phiên đấu thầu lần này ở mức 87,5 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu của các thành viên tham gia đã cao hơn khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

Điểm khác biệt của phiên đấu thầu ngày 16/5 là NHNN đã giảm khối lượng đặt mua tối thiểu của thành viên tham gia từ 7 lô (700 lượng) xuống còn 5 lô (500 lượng). Trong khi khối lượng đấu thầu tối đa vẫn là 40 lô (4.000 lượng).

NHNN ĐÃ BÁN RA HƠN 1 TẤN VÀNG MIẾNG SJC (27.200 LƯỢNG)
Khối lượng vàng miếng trúng thầu trong các phiên giao dịch NHNN đưa ra. Nguồn: SBV.
Nhãn22/423253/581416/4
Khối lượng vàng miếng SJC lượng 03400003400810012300

Đáng chú ý, kết quả trúng thầu kể trên cũng cao hơn nhiều so với 3 phiên đấu thầu thành công trước đó của NHNN.

Trước đó, nhà điều hành đã ghi nhận 3/6 phiên đấu thầu thành công để cung ứng ra thị trường tổng cộng 14.900 lượng vàng miếng SJC.

Với phiên đấu thầu vàng miếng thành công hôm nay, tổng khối lượng vàng miếng mà NHNN đã bán ra thị trường trong 7 phiên đấu thầu (4 phiên thành công, 3 phiên bất thành) là 27.200 lượng vàng SJC (tương đương hơn 1 tấn).

Hiện giá vàng miếng trên thị trường đang được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 87,5 - 90 triệu đồng/lượng (mua - bán).

So với giá các thành viên tham gia đấu thầu mua vàng miếng từ NHNN, giá thị trường hiện thấp hơn 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và cao hơn 1 triệu đồng ở chiều bán ra.

Hiện nhà điều hành vẫn tiếp tục khuyến cáo trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và động thái điều hành, kiểm soát thị trường vàng trong thời gian tới, người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá vàng, chứng khoán, Bitcoin 'dậy sóng' sau tin lạm phát Mỹ

Ngay sau khi Mỹ công bố số liệu lạm phát thấp hơn dự kiến, giá Bitcoin và vàng thế giới lập tức tăng mạnh trong khi 3 chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ đều lập đỉnh.

Giá vàng trong nước tăng cùng thế giới

Cùng đà tăng của giá vàng thế giới, mở cửa phiên giao dịch hôm nay (16/5) các mặt hàng vàng miếng và vàng nhẫn 9999 trong nước đều bật tăng.

Tăng tần suất bán vàng miếng ra thị trường

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 vào sáng mai (16/5), với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng/lượng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm