Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gắn kết gia đình qua cuộc thi viết 'Mẹ trong tâm trí con'

Ngày 5/7, tại Hà Nội, báo Văn nghệ tổ chức phát động cuộc thi “Mẹ trong tâm trí con" lần thứ 2.

"Mẹ trong tâm trí con" là cuộc thi với đề tài về tình cảm của con đối với mẹ, thông qua các hình thức dự thi: vẽ tranh, làm thơ, viết một đoạn văn, dựng clip, dành cho các em học sinh phổ thông trên toàn miền Bắc.

Cuộc thi cũng là dịp đặc biệt để những người con hướng về mẹ với những tác phẩm do mình tự tạo ra bằng cả trái tim. Các tác phẩm sẽ tập trung ca ngợi tình cảm thiêng liêng giữa mẹ và con, khơi dậy lòng biết ơn sâu sắc, nhắc nhở con về ơn nghĩa sinh thành và dưỡng dục của người mẹ, công ơn đó có đền đáp cả đời cũng không hết được.

Năm 2016 là lần thứ hai cuộc thi "Mẹ trong tâm trí con" được tổ chức với nội dung không chỉ mang ý nghĩa tình cảm cá nhân của người con hướng tới mẹ, mà còn mang giá trị tác động vào xã hội, giúp tình cảm gia đình được gắn kết chặt chẽ hơn.

Đại diện ban tổ chức chương trình - nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ về chủ đề cuộc thi năm nay: “Ngày nay có không ít các bậc cha mẹ chỉ lo kiếm tiền, quên mất rằng chúng ta đang bỏ quên chính đứa con thân yêu của mình. Chúng ta trao con cho các thầy, các cô ở trường. Ở nhà lại trao con cho người giúp việc. Các thầy, các cô dù tuyệt vời thế nào thì họ cũng chỉ là người thầy thứ hai. Cô giáo đầu tiên phải là mẹ, người thầy đầu tiên phải là bố. Nhưng chúng ta dường như quên mất điều này”.

Cuoc thi viet ve me anh 1
Thành phần ban tổ chức cuộc thi năm nay có sự tham gia của nhà thơ Tràn Đăng Khoa và nghệ sĩ Nguyễn Sĩ Tiến. Ảnh: Lê Huy

Ngay từ lần đầu tổ chức, cuộc thi đã dành được sự quan tâm từ nhiều cơ quan, đoàn thể và thu hút hàng nghìn bài dự thi với nhiều tác phẩm hay, xúc động và ý nghĩa. Cuộc thi đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho các em học sinh, góp phần làm nảy nở những tài năng sáng tạo văn hoá, nghệ thuật ngay từ khi các em còn nhỏ tuổi.

Tại buổi giới thiệu cuộc thi, ban tổ chức cũng công bố cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải nhất (1 giải cho lứa tuổi thiếu nhi, 1 giải cho lứa tuổi thiếu niên); 4 giải nhì; 6 giải ba; 10 giải khuyến khích và 1 giải tập thể. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào dịp Rằm Trung thu 2016 tại Hà Nội.

My Lan

Bạn có thể quan tâm