Sân bay Nội Bài (Hà Nội) đông đúc thời điểm trước Tết. Ảnh: Trương Hiếu. |
Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần (19/1) đến mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão (29/1), sân bay này đã khai thác 5.618 chuyến bay, tăng 49% so với cùng kỳ. Trong đó có 1.789 chuyến bay quốc tế, 3.829 chuyến bay quốc nội.
Lượng khách đến và đi đạt gần 900.000 lượt, tăng 71% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trong đó, có 246.000 lượt khách quốc tế, 654.000 lượt khách quốc nội, tăng 26,5% so với cùng kỳ.
Vào ngày 18/1, sản lượng cất hạ cánh tại sân bay đạt đỉnh với 550 chuyến. Sản lượng hành khách đạt đỉnh vào ngày 29/1 với 95.000 lượt khách.
“Sản lượng vận chuyển trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua vẫn chưa vượt qua các đợt cao điểm trước đó. Khách nội địa đạt khoảng 80% so với cao điểm hè 2022, khách quốc tế đạt khoảng 70-75% so với cao điểm trước dịch năm 2019”, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ.
Dù lượng khách đông, từ ngoài sân đỗ, làn giao thông cho đến khu vực làm thủ tục hàng không đều không ghi nhận tình trạng ùn ứ. Hành khách cũng tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng chức năng.
Đặc biệt, nhiều hành khách đã làm quen với việc làm thủ tục check-in bằng điện thoại, web check-in hay tự làm check-in tại các kiosk nên thủ tục hàng không được hoàn thiện nhanh chóng.
Cảng hàng không này cũng chủ động triển khai từ sớm các phương án phục vụ cao điểm, nâng cao tinh thần phục vụ tại tất cả mắt xích trong dây chuyền đảm bảo hoạt động chuyến bay.
“Với tất cả phương án và nỗ lực của các hệ thống, đến nay, hơn 5.600 chuyến bay và 900.000 lượt khách qua cảng trong 11 ngày cao điểm của Tết Nguyên đán đã được phục vụ đảm bảo an toàn” lãnh đạo sân bay này khẳng định.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế