Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 6.000 tài khoản Liên Quân Mobile bị khóa vì gian lận

Garena Việt Nam chính thức công bố hình thức xử phạt dành cho những người cố tình chơi xấu trong Liên Quân Mobile.

Rất nhiều kiện tướng Liên Quân Mobile thực thụ không ít lần nóng mặt với những người chơi dùng mọi thủ đoạn để giành chiến thắng hay phá game.

Những "con sâu" này không chỉ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm những người chơi khác, thậm chí còn gây hình ảnh xấu cho cộng đồng game thủ Liên Quân. Vì vậy, để đảm bảo môi trường cạnh tranh công bằng và vui vẻ cho các kiện tướng, Garena đã, đang và sẽ mạnh tay xử lý các game thủ có hành vi xấu.

Gan 6.000 tai khoan Lien Quan Mobile bi khoa vi gian lan anh 1

Đã có trường hợp bị cấm thi đấu đến tận 10 năm. Ảnh: Garena Việt Nam.

Chỉ trong tháng 7/2020, có hơn 5.900 tài khoản bị khóa với nhiều hành vi phá hoại khác nhau. Đặc biệt, đối với những trường hợp cố tình dàn xếp kết quả trận đấu, gây nhiều bức xúc cho người chơi, có thể bị khóa tài khoản tới 10 năm.

Với các trường hợp gian lận khác nhau, tùy theo từng trường hợp mà tài khoản có thể bị khóa hơn 1 năm khi bị người chơi khác tố cáo. Hình phạt được áp dụng từ 1-7 ngày cho những hành vi gian lận ở mức nhẹ.

Không chỉ dừng lại ở việc đưa ra hình phạt thích đáng cho hành vi phá hoại, Garena tiếp tục công khai những tài khoản đã bị phạt trên trang chủ cùng mức xử phạt như trong các trường hợp nêu trên.

Gan 6.000 tai khoan Lien Quan Mobile bi khoa vi gian lan anh 2

Người chơi có thể giúp nhà phát hành cải thiện môi trường game qua chức năng báo cáo sau trận đấu. Ảnh: Garena Việt Nam.

Ngoài ra, Garena đang phát triển và sẽ sớm ra mắt trang web tổng hợp riêng các tài khoản đã bị khóa, để những người chơi khác có thể theo dõi chi tiết.

Nhằm hỗ trợ nhà phát hành nhận diện game thủ có hành vi xấu, người chơi có thể dùng tính năng “Tố cáo” trong game để báo cáo cho hệ thống.

Game cung đấu thu hút người chơi nữ Trung Quốc

Thị trường game dành cho nam giới ngày càng bão hòa ở Trung Quốc. Do đó, nữ giới trở thành mục tiêu phục vụ mới cho các nhà phát triển tại đây.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm