Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audition sẽ được thi đấu tại chung kết eSports thế giới

Tựa game từng làm mê mẩn giới trẻ Việt Nam sẽ là môn thi đấu chính thức trong một giải thể thao điện tử quốc tế.

Theo Insider The Game, Audition vừa được chọn làm bộ môn thi đấu tại eSports World Championship lần thứ 12 của Liên đoàn Thể thao Điện tử Quốc tế (IESF). Sự kiện trên sẽ được tổ chức vào ngày 6/12 tại Eilat, Israel.

Được phát triển và ra mắt lần đầu vào năm 2004 bởi T3 Entertainment của Hàn Quốc, game nhanh chóng trở thành trò chơi rất phổ biến tại các quốc gia Đông Á.

Audition có mặt tại Trung Quốc và Nhật Bản trong năm 2005, sau đó dần xuất hiện tại Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan. Giờ đây, game cũng được yêu thích tại Bắc Mỹ và châu Âu.

Audition da tro thanh mon eSports anh 1

Ngoài Audition, Pro Evolution Soccer, Tekken 7DOTA 2 sẽ là những game thi đấu tại eSports World Championship năm nay. Ảnh: Insidethegames.

Tại Việt Nam, Audition cùng với Đột Kích, Võ Lâm Truyền Kỳ là những game bắt buộc phải có tại các điểm dịch vụ Internet những năm 2007-2012. Không chỉ đắm mình trong giai điệu các bài hát, giới trẻ 8x, 9x Việt từng một thời mê mẩn trang phục, phụ kiện trong game.

Audition mô phỏng những điệu nhảy bằng các phím di chuyển lên xuống. Người chơi có thể thi đấu đối kháng, hoặc kết hôn với nhau trong game.

Trò chơi sử dụng rất nhiều bài hát K-Pop cũng là game duy nhất được phát triển ở Hàn Quốc góp mặt tại IESF World Championship.

Ngoài Audition, các tựa game như Pro Evolution Soccer, Tekken 7DOTA 2 cũng sẽ trở thành nội dung thi đấu tại eSports World Championship năm nay.

Ido Brosh, người đứng đầu Hiệp hội Thể thao điện tử Israel bày tỏ hy vọng trong tương lai Israel sẽ là cường quốc thể thao điện tử. "Các đội tuyển của Hàn Quốc, Thụy Điển có chế độ đãi ngộ rất tốt với tuyển thủ. Họ chăm chút cho vận động viên từ chuyên gia dinh dưỡng đến các chuyên viên chăm sóc tâm lý, địa điểm luyện tập, trung tâm đào tạo", ông nhận định.

150.000 USD là số tiền tưởng dành cho các tuyển thủ vô địch Esports World Championship. Dự kiến, có khoảng 100 vận động viên tham gia thi đấu từ ngày 6-12/12.

Đối thủ mới của PUBG vừa tung trailer

Xây dựng trên công nghệ đồ họa Unreal Engine 4, Dawn Awakening được hy vọng sẽ tạo ra làn gió mới cho thị trường game hiện nay.

Đại Việt

Inside The Games

Bạn có thể quan tâm